Cảnh báo lừa đảo đầu tư tài chính với lãi suất cao

Nguyễn Long
Nguyễn Long
21/08/2021 06:14 GMT+7

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cảnh báo lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua kênh đầu tư tài chính lãi suất cao.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa gửi văn bản cho các sở, ngành, Ban Chỉ đạo 138 các huyện, thị xã, thành phố về việc phòng ngừa tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua ứng dụng Auto Ads và kênh đầu tư tài chính Broker Investment S.R.O (BIS Holding).
Theo thông tin giới thiệu, Auto Ads được quảng cáo là một Robot thông minh, đăng ký qua trang https://auto0ws3ei-www.shoiitload.com bằng số điện thoại di động. Người chơi nạp tiền theo 9 mức từ 180.000 đồng - 99 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng được chỉ định sẵn trên website, rồi từ đó mua các gói đầu tư có giá từ 180.000 đồng - 540 triệu đồng để được hưởng lãi suất tương ứng từ 20 - 55%/ngày.
Ngoài lợi nhuận trên, nhà đầu tư còn được hưởng hoa hồng giới thiệu theo mô hình đa cấp. Lực lượng chức năng xác định, ứng dụng Auto Ads sử dụng tài khoản ngân hàng trong nước để chuyển tiền lãi và hoa hồng cho khách hàng. Website https://auto0ws3eiwww.shoutload.com được đặt trên máy chủ tại nước ngoài, tên miền shoutload.com đăng ký ngày 24.4.2020, không được cấp phép tại VN. Tuy nhiên, trang này được các đối tượng giới thiệu trên website là có công ty và hoạt động từ năm 2007 để tạo niềm tin cho nhà đầu tư nạp tiền.
Đối với kênh đầu tư tài chính Broker Investment S.R.O (BIS Holding), các đối tượng đứng đầu kênh đầu tư này thông qua ứng dụng Zoom để chia sẻ, quảng cáo các thông tin và thuyết phục khách hàng đầu tư với lợi nhuận từ 10 - 15%/ngày trên tổng số vốn đầu tư, thực hiện đăng ký qua trang https://member.brokerinvestment.com, rồi nạp tiền bằng USD. Sau khi nạp tiền vào hệ thống thì không thể rút vốn đầu tư trong 90 ngày làm việc. Ban đầu, các đối tượng sẽ để nhà đầu tư rút lãi nhằm tạo niềm tin và thu hút đầu tư thêm, rồi bất ngờ đóng tài khoản, khiến nhà đầu tư không thể tiếp tục rút tiền.
Hoạt động huy động vốn, mô hình trả thưởng, cách thức phát triển mạng lưới người tham gia của ứng dụng Auto Ads và kênh đầu tư thanh khoản tài chính BIS Holding có dấu hiệu của tội phạm vi phạm về kinh doanh theo phương thức đa cấp và tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.