Cảnh báo lừa đảo lấy thông tin tài khoản ngân hàng

08/08/2016 10:37 GMT+7

Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) cho biết một số đối tượng giả mạo cán bộ ngân hàng gọi điện, nhắn tin cho khách hàng thông báo khách hàng có khoản tiền chuyển nhầm, yêu cầu cung cấp thông tin đăng nhập, mật khẩu dịch vụ VCB-iB@nking và mã OTP để nhận tiền.

Cũng có đối tượng giả thông báo tài khoản VCB-iB@nking của khách hàng bị xâm nhập trái phép hoặc sắp hết hiệu lực, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để xác nhận lại thông qua đường dẫn độc hại đính kèm để lấy thông tin tài khoản.
Trước đó, Ngân hàng TMCP Kỹ thương VN (Techcombank) cảnh báo khách hàng một số hình thức lừa đảo như thông báo khách hàng trúng thưởng, yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản và mật khẩu xác thực để nhận thưởng; hay giả cơ quan điều tra yêu cầu nộp tiền vào tài khoản để phục vụ điều tra; các thư điện tử, tin nhắn thông báo khuyến mãi hoặc kèm theo đường dẫn các trang mạng bán hàng trực tuyến.
Các ngân hàng khuyến cáo tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập các trang mạng bán hàng hay thanh toán trực tuyến qua các đường dẫn được gửi kèm qua thư điện tử bởi đường dẫn có thể dẫn đến trang mạng giả mạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.