Chợ điện tử Robins.vn đóng cửa

Mai Phương
Mai Phương
27/03/2019 14:14 GMT+7

Sáng 27.3, website thương mại điện tử Robins.vn công bố dừng hoạt động bán hàng trực tuyến.

Thông báo trên trang này ghi rõ tạm dừng hoạt động bán hàng trực tuyến từ ngày 27.3 và sẽ  sớm quay lại để tiếp tục phục vụ khách hàng với các mô hình mua sắm trực tuyến hấp dẫn và đa dạng hơn. Tuy nhiên thời gian cụ thể thì chưa có.
Website thương mại điện tử Robins.vn tiền thân là Zalora - đơn vị song sinh của Lazada - do Rocket Internet thành lập và đặt chân vào Việt Nam năm 2012. Đến năm 2016, Zalora được bán cho Central Group và đến năm 2017, ông chủ mới đổi tên thành Robins - thương hiệu bán lẻ của tập đoàn này.
Trang Robins.vn trực thuộc Central Group Việt Nam (thuộc sở hữu của Tập đoàn Centra Group Thái Lan), chuyên bán các sản phẩm thời trang bên cạnh hai cửa hàng Robins Department Store ở Hà Nội và TP.HCM. Robins tập trung nhiều nhãn hiệu cao cấp từ các nước trên thế giới, trong đó hàng Thái chiếm số lượng lớn. Trong lĩnh vực thời trang, ngoài thương hiệu Robins, Central Group còn kinh doanh thương hiệu SuperSports, Crocs, Fila, Speedo và New Balance thông qua hệ thống phân phối của các công ty con thuộc Central Group và nhượng quyền cho các đối tác Việt Nam.
Tập đoàn Thái Lan này hiện cũng là “ông chủ” của chuỗi siêu thị Big C, chuỗi cửa hàng điện máy Nguyễn Kim và hàng chục cửa hàng mua sắm lớn nhỏ khác tại Việt Nam. 
Theo nhận định của Google và quỹ đầu tư Temasek trong một nghiên cứu công bố hồi tháng 11.2018, quy mô ngành thương mại điện tử Việt Nam hiện đạt 2,8 tỉ USD. Còn từ nay đến 2025 sẽ đạt 15 tỉ USD, với mức tăng trưởng 43% mỗi năm, cao nhất trong các nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, liên tục có nhiều đơn vị đã phải rời bỏ thị trường. Trước khi Robins.vn đóng cửa, Thế Giới Di Động đã chấm dứt hoạt động của Vuivui. Hay trước đó là những cái tên như Cucre, Deca, Beyeu, Lingo... cũng ngưng hoạt động. Trong khi đó, những chợ điện tử lớn như Lazada, Tiki, Shoppee... vẫn đang gồng mình chịu lỗ dù lượng khách hàng gia tăng không ngừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.