Chợ ‘giải cứu’ heo ở Biên Hòa sẽ bán sỉ và lẻ 100 con mỗi ngày

Nguyên Nga
Nguyên Nga
13/07/2021 19:34 GMT+7

Đại diện Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, điểm được đề xuất mở bán thịt heo là nơi từng nhiều lần “giải cứu” heo trong những đợt chăn nuôi của tỉnh gặp khó khăn.

Chiều 13.7, đại diện Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, hiện Hiệp hội vẫn đang chờ ý kiếp chấp thuận từ Sở Công thương tỉnh Đồng Nai về đề xuất mở điểm bán thịt heo tại thành phố Biên Hòa.
Theo đó, mọi hoạt động mua bán, giải cứu sẽ giao cho Hợp tác xã sản xuất và chế biến Đồng Hiệp (Đồng Nai) đảm nhận việc mua nguồn heo, gà từ bà con nông dân đang tồn đọng, nguồn hàng phải được kiểm địch đầy đủ và giết mổ tại các lò giết mổ hiện đại tại địa phương. Hợp tác xã Đồng Hiệp vốn có kinh nghiệm trong những lần "giải cứu" heo giúp bà con nông dân trước đây. Hiện họ có xe chuyên dụng có thể vận chuyển thịt giao khách mua sỉ ngoài khu vực thành phố Biên Hòa… Khách hàng có thể gọi điện đặt hàng mua sỉ giao tận nơi.

Đề xuất mở chợ “giải cứu" heo ở Biên Hòa trong dịch Covid-19

Ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết: “Trong những lần “giải cứu” heo từ các nông trại, trung bình mỗi ngày Hợp tác xã này bán được 100 con heo. Trong bối cảnh hiện tại, con số này có thể cao hơn, nhưng trước mắt, giải quyết được 100 con heo mỗi ngày thành công đã là điều rất quý và cần thiết cho các hộ chăn nuôi tại địa phương. Siêu thị sẽ tập trung bán nhiều mặt hàng, điểm “giải cứu” này chỉ có thịt heo và gà tồn đọng đến kỳ xuất chuồng nhưng do ảnh hưởng từ dịch bệnh, không thể đến tay người tiêu dùng được. Mục đích đề xuất của Hiệp hội là tạo cầu nối cung - cầu trong bối cảnh khó khăn, bị đứt gãy chuỗi cung ứng”.
Đến nay, giá heo hơi tại khu vực miền Đông Nam bộ giảm 7.000 đồng/kg trong vòng 1 tháng qua, xuống mức trung bình 58.000 đồng/kg.
Trước đó, ngày 12.7, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cũng có công văn 4345 gửi UBND TP.HCM và UBND các tỉnh vùng Đông Nam bộ và Tây Nam bộ về triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo lương thực thực phẩm trong dịch bệnh Covid-19. Bộ trưởng chỉ đạo các địa phương tổ chức rà soát, đánh giá tình hình sản xuất các loại nông sản chính tại địa phương (bao gồm chủng loại, sản lượng đang thu hoạch, sẽ thu hoạch dự kiến theo từng tháng đến hết năm 2021) và xây dựng kế hoạch tiêu thụ nông sản của địa phương phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra Bộ NN-PTNT cũng chỉ đạo các địa phương dự báo những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, thu hoạch, bảo quản, lưu thông tiêu thụ trong nước và xuất khẩu nhằm kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền để tháo gỡ, giải quyết sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.