Chưa có khách hàng bị khóa di động sau ngày 24.4

26/04/2018 17:07 GMT+7

Chiều nay 26.4, các nhà mạng cho biết vẫn chưa có khách hàng nào bị ngưng dịch vụ vì thiếu thông tin theo Nghị định 49/2017.

Hiện nay các nhà mạng vẫn chưa công bố số lượng thống kê khách hàng còn thiếu thông tin theo yêu cầu. Đặc biệt, đại diện một nhà mạng khẳng định với Thanh Niên: chắc chắn chưa có khách hàng nào bị ngưng dịch vụ. Vì theo quy định, doanh nghiệp viễn thông phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu khách hàng thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao. Sau thời gian 15 ngày nếu khách hàng không thực hiện theo yêu cầu mới bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều. Và sau 15 ngày tiếp theo sẽ bị ngưng cung cấp dịch vụ hai chiều.
Trong những ngày qua lượng khách hàng tiếp tục đến các cửa hàng cũng như truy cập trang web để bổ sung thông tin vẫn khá đông. Bà Lê Thị Yến, một người đã nghỉ hưu sáng 26.4 tranh thủ đến cửa hàng MobiFone tại quận 3 (TP.HCM) để bổ sung ảnh chân dung cho biết bà vừa nhận được tin nhắn của nhà mạng yêu cầu cập nhật thông tin với thời hạn cuối là đầu tháng 5. Cũng lo ngại sẽ bị cắt liên lạc nên bà phải ra cửa hàng để nhân viên chụp ảnh.
Theo quy định tại Nghị định 49, thuê bao sẽ chỉ bị khóa, chấm dứt cung cấp dịch vụ nếu chủ thuê bao cố tình không tuân thủ việc cập nhật, bổ sung thông tin thuê bao khi đã nhận được thông báo từ doanh nghiệp. Như vậy nếu như các khách hàng chưa nhận được thông báo từ doanh nghiệp thì trách nhiệm bảo đảm thông tin thuê bao đã đúng quy định thuộc về nhà mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.