Chứng khoán 'bay' hơn 6,5 tỉ USD

Mai Phương
Mai Phương
03/07/2018 17:45 GMT+7

Hàng loạt cổ phiếu lao dốc cuối phiên hôm nay 3.7 đưa chỉ số VN-Index mất 4,34% và HNX-Index mất gần 4%.

Cuối phiên, VN-Index giảm mạnh 41,14 điểm xuống 906,01 điểm và HNX-Index giảm 3,97 điểm xuống 98,8 điểm. Việc này khiến vốn hóa thị trường chứng khoán bốc hơi gần 150.000 tỉ đồng.
Làn sóng bán tháo diễn ra càng lớn vào cuối phiên và xuất hiện ở hầu hết các cổ phiếu. Ngay cả nhóm cổ phiếu blue-chips cũng không thoát khỏi xu hướng này. Trong đó tâm điểm là nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng vẫn rơi mạnh, nhiều cổ phiếu rớt sàn như BID, CTG, STB, VPB, TCB hay các cổ phiếu chứng khoán gồm VCI, HCM. Một số cổ phiếu lớn hay ngành bất động sản cũng nằm sàn như VIC, VHM, DXG, PDR, DIG...
Trên cả hai sàn có đến 374 mã chứng khoán giảm giá, gần gấp 4 lần số mã tăng giá. Các cổ phiếu liên tục đi xuống đưa giá nhiều mã trở về gần vùng thấp nhất trong vòng một năm qua. Dù vậy dòng tiền vẫn chưa tham gia mạnh và thanh khoản thị trường chỉ tăng nhẹ so với phiên trước đó. Tổng khối lượng giao dịch đạt 222 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, đạt tổng trị giá 5.100 tỉ đồng. Trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp khoảng 650 tỉ đồng. Khối ngoại hôm nay bán ròng khá mạnh với giá trị gần 380 tỉ đồng trên toàn thị trường và điều này đã góp phần đẩy nhiều cổ phiếu rơi xuống giá sàn trong phiên.
Thị trường chứng khoán Việt Nam hôm nay giảm mạnh nhất châu Á trong khi các chỉ số ở nhiều nơi hồi phục trước khi đóng cửa. Cụ thể như Hang Seng của Hồng Kông trong phiên sáng có lúc lao dốc gần 900 điểm nhưng đóng cửa chỉ giảm 409,54 điểm tương ứng giảm 1,41% xuống còn 28.545,57 điểm. Thậm chí chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc lội ngược dòng thành công và tăng thêm 0,39% lên 2.786,35 điểm dù phiên sáng vẫn chìm trong sắc đỏ…
Ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc tư vấn đầu tư Công ty chứng khoán Maybank Kim Eng Việt Nam cho rằng có nhiều lý do dẫn đến việc giảm mạnh phiên hôm nay. Đó là biến động không mấy lạc quan của thị trường chứng khoán thế giới gần đây nói chung cộng với việc bán ròng nhiều phiên của khối ngoại tại thị trường Việt Nam. Hơn nữa tỷ giá USD tăng liên tục trong những ngày qua trên thị trường cũng khiến tâm lý nhà đầu tư lo ngại. Vì vậy có lẽ trong thời gian ngắn, thị trường vẫn chưa thể có sự hồi phục mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.