Chứng khoán phiên đầu năm Mậu Tuất tăng mạnh

21/02/2018 20:30 GMT+7

Hôm nay 21.2, thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa giao dịch phiên đầu năm mới Mậu Tuất và cuối phiên VN-Index tăng hơn 27 điểm.

Thị trường tăng mạnh ngay từ khi mở cửa khi hàng loạt cổ phiếu tăng giá. Chốt phiên chỉ số VN-Index tăng thêm 27,42 điểm lên 1.087,15 điểm và chỉ số HNX-Index cũng tăng 1,54 điểm lên 125,85 điểm.
Nhóm cổ phiếu ngân hàng hút dòng tiền khi ba cổ phiếu đầu ngành là VCB, CTG và BID đều tăng khá. Đồng thời SHB, STB và CTG có lượng giao dịch dẫn đầu thị trường với lần lượt khớp lệnh 22,7 triệu đơn vị, 16,3 triệu đơn vị và 11,2 triệu đơn vị. Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu bảo hiểm cũng tăng mạnh khi BVH có phiên giao dịch đáng chú ý khi tăng trần lên 80.200 đồng trong tình trạng trắng bên bán.
Nhóm thực phẩm - đồ uống bứt phá với sự tăng tốc của SAB, VNM, MSN, trong đó VNM tăng tốt nhất nhóm. Nhóm cổ phiếu dầu khí có sự phân hóa mạnh khi PVS, PVD chìm trong sắc đỏ, trong khi GAS, PVT tăng giá. Tại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, FLC, HAG và HNG tuy không còn hưng phấn như trước nhưng vẫn giao dịch khá tốt…
Thanh khoản thị trường cải thiện so với các phiên giao dịch trước tết nhưng cũng không cao. Tổng khối lượng giao dịch đạt 231 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ có trị giá 6.600 tỉ đồng.
Công ty chứng khoán SSI nhận định thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc và duy trì đà tăng trong các phiên giao dịch đầu năm mới. Theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn, áp lực bán sẽ có chiều hướng tăng lên trong ngắn hạn. Nhưng SSI tiếp tục đánh giá rủi ro ngắn hạn có chiều hướng giảm dần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.