Chuyển mạng giữ số: Thua do chiêu, thắng nhờ chất ?

10/04/2019 08:18 GMT+7

Sau hơn 4 tháng triển khai chuyển mạng giữ số, VinaPhone đang giữ vị trí dẫn đầu về số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến do “chiêu” hay “chất”?

Dù có ý kiến cho rằng, chuyển mạng giữ số đang bị biến tướng so với mục tiêu đặt ra ban đầu, nhưng thực tế đã chứng minh, khách hàng rất tinh. Nếu chỉ dùng “chiêu” mà không đủ “chất”, nhà mạng rất khó để thu hút hay giữ chân được nhiều khách hàng.
Theo thống kê của Cục Viễn thông, Bộ TT-TT, tính đến ngày 7.4.2019, VinaPhone tiếp tục là nhà mạng dẫn đầu số thuê bao đăng ký chuyển đến với 97.682 thuê bao, số thuê bao chuyển đi là 57.387 thuê bao. Trong đó, tỷ lệ thành công chuyển đến của VinaPhone ở mức cao nhất với 78,8%, trong khi tỷ lệ chuyển đi thành công là 71,7%.
Chuyển mạng giữ số có thể coi là thước đo thực tế về đánh giá của người dùng đối với nhà mạng. Bản chất chủ trương chuyển mạng giữ số là nhắm đến mục tiêu buộc các nhà mạng phải tự hoàn thiện, tăng chất lượng dịch vụ, cải tiến công nghệ, đa dạng hóa dịch vụ... nếu không muốn đánh mất khách hàng vào tay đối thủ. Song trên thực tế trong giai đoạn đầu thực hiện chuyển mạng giữ số, nhiều khách hàng còn gặp khó khăn khi làm thủ tục chuyển đi, tuy nhiên dù níu kéo khách hàng đến đâu, nếu không hài lòng, khách hàng vẫn sẽ chuyển mạng.

Chất lượng + giá cước

Yếu tố được khách hàng quan tâm nhất là chất lượng mạng (chất lượng sóng di động, 3G/4G), sau đó là giá cước và chất lượng dịch vụ. Vì thế, nhà mạng nào thiếu đi một trong những yếu tố này rất khó giữ chân được khách hàng bền vững.
Dự định chỉ đăng ký trả trước để trải nghiệm dịch vụ, nhưng anh Nguyễn Đình Dũng (Hà Đông, Hà Nội) đã quyết định đăng ký thuê bao trả sau của VinaPhone để gắn bó lâu dài với nhà mạng này. Điểm thu hút của VinaPhone, theo anh Dũng là gói cước hợp lý, cùng với chất lượng sóng di động và tốc độ mạng 4G. “Tôi thích sự minh bạch trong cách tính cước, khách hàng có thể chủ động theo dõi cước sử dụng hằng tháng qua ứng dụng My VNPT. Việc này đặc biệt có lợi khi dùng dịch vụ chuyển vùng quốc tế”, anh Dũng nói.
Là một trong những nhà mạng ra đời đầu tiên, từng được đánh giá ít có sự thay đổi, nhưng VinaPhone hiện đang trẻ hóa và có sự nhanh nhạy đáng kể trong nắm bắt tâm lý và thị hiếu khách hàng. Nhà mạng này liên tục nhận được hàng loạt các chứng nhận trong và ngoài nước về chất lượng internet và sự hài lòng của khách hàng. Đồng thời tiên phong bứt phá trong các sản phẩm công nghệ như Esim, các gói dịch vụ và ưu đãi linh hoạt đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng...
Đặc biệt, giá cước đặc biệt linh hoạt là điểm thu hút đặc biệt của VinaPhone với các khách hàng mới. Nhà mạng này hiện đang cung cấp đa dạng các gói cước đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng, theo từng độ tuổi. Thuê bao học sinh sinh viên có thể lựa chọn gói HEY ZALO để sử dụng Zalo và ZingMp3 không giới hạn, miễn phí 2 GB chỉ với 25.000 đồng/tháng; Gói HEY90 mang thêm nhiều ưu đãi với 1.000 phút gọi nội mạng, 20 phút ngoại mạng cùng 50 GB với 90.000 đồng/tháng. Các khách hàng có nhu cầu cao hơn có thể đăng ký các gói cước bổ sung với ưu đãi vượt trội. Với khách hàng đi làm, các thương nhân có thể lựa chọn gói cước thương gia cho phép gọi 4.500 phút gọi nội/ngoại mạng cùng 20 BG miễn phí.
VinaPhone cũng cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế với gói cước cạnh tranh chỉ từ 50.000 đồng cho các gói Rx, không giới hạn thời gian sử dụng. Dịch vụ Call me back - gửi tin nhắn miễn phí tới bạn bè đề nghị gọi lại, tổng đài tư vấn miễn phí 8424.3773.1857 miễn phí cho tất cả các cuộc gọi trong và ngoài nước.
Chất lượng tốt đi cùng giá cước hợp lý của nhà mạng đã được khẳng định bằng sự “tinh” của khách hàng qua các con số thống kê, sau hơn 4 tháng triển khai chuyển mạng giữ số, VinaPhone đang là nhà mạng thu hút được nhiều khách hàng đăng ký chuyển đến với 123.893 thuê bao đăng ký chuyển đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.