Cổ phiếu ngân hàng 'áp đảo' rổ VN30

22/01/2019 11:10 GMT+7

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đã thay đổi các cổ phiếu trong danh mục VN30 trong kỳ đầu năm 2019.

Cụ thể, VN30 từ ngày 11.2 - 2.8 sẽ có thêm 4 cổ phiếu mới là EIB của Ngân hàng Eximbank, HDB của Ngân hàng Phát triển Nhà TP.HCM, TCB của Ngân hàng Techcombank và VHM của Công ty cổ phần Vinhomes. Trong đó, VHM cùng với VRE của Công ty cổ phần Vincom Retail và VIC của Tập đoàn Vingroup bị giới hạn tỷ trọng vốn hóa là 47%.
Ở chiều ngược lại, 4 cổ phiếu bị loại khỏi rổ chỉ số này gồm BMP của Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh, PLX của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, HSG của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen và KDC của công ty cổ phần Tập đoàn Kido. Bên cạnh đó, danh mục cổ phiếu dự phòng của chỉ số VN30 bao gồm 5 mã HNG, GEX, DXG, HCM và TCH.
Với 3 cổ phiếu ngân hàng được thêm mới trong đợt xem xét lại danh mục chỉ số này, nhóm ngân hàng có tổng cộng 8 cổ phiếu trong tổng số 30 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất trên sàn TP.HCM. Đó là VPB, MBB, STB, HDB, VCB, EIB, TCB và CTG. Chỉ riêng 8 cổ phiếu này dự kiến chiếm tỷ trọng trên 25% trong rổ VN30.
Đa số cổ phiếu ngân hàng năm 2018 cũng bị giảm giá Đ.N.Thạch
Theo tính toán của công ty chứng khoán VNDirect, quỹ ETF VFMVN30 với tổng giá trị tài sản ròng là 4.162 tỉ đồng, hiện sử dụng chỉ số VN30 làm cơ sở sẽ phải thực hiện các giao dịch nhằm đảm bảo tỷ trọng các cổ phiếu trong danh mục của quỹ tương ứng với các thay đổi trong rổ VN30-Index mới. Và dự kiến, TCB có thể sẽ là mã được mua vào mạnh trong đợt cơ cấu này.
Hiện có 17 cổ phiếu ngân hàng đang niêm yết và giao dịch trên hai sàn chứng khoán cùng với UPCoM. Theo thống kê từ Vietstock, trong năm 2018 hầu hết cổ phiếu ngân hàng bị lao dốc khiến vốn hóa thị trường của nhóm cổ phiếu các nhà băng đã "bốc hơi" gần 70.000 tỉ đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.