Cổ phiếu ngân hàng vẫn tăng giá sau khi ông Trần Bắc Hà bị bắt

Mai Phương
Mai Phương
30/11/2018 17:02 GMT+7

Chốt phiên giao dịch dù chỉ số VN-Index đi xuống nhưng hầu hết cổ phiếu ngân hàng vẫn tăng giá.

Bản tin về việc bắt giữ ông Trần Bắc Hà và một số bị can - Bản quyền thuộc VTV
Phiên cuối tuần và cũng là cuối tháng hôm nay 30.11 đóng cửa trái chiều. Chỉ số VN-Index chốt phiên trong sắc đỏ khi giảm 0,25 điểm xuống 926,54 điểm. Ngược lại chỉ số HNX-Index tăng 0,65 điểm lên 104,82 điểm.
Đáng chú ý trong phiên này, nhiều cổ phiếu ngân hàng vẫn đi lên dù sau thông tin ông Trần Bắc Hà - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng BIDV - bị bắt khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại sẽ có tác động tiêu cực. Cổ phiếu BID của ngân hàng này dù trong phiên có giảm nhẹ nhưng đóng cửa vẫn tăng thêm 150 đồng lên 31.400 đồng/cổ phiếu. Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu ngân hàng khác như VCB, ACB, CTG, SHB, EIB… cũng đóng cửa trong sắc xanh. Trong đó, riêng MBB của Ngân hàng Quân đội bất ngờ khớp lệnh với số lượng "khủng" lên gần 20 triệu cổ phiếu.
Tuy nhiên, cổ phiếu ngân hàng cũng không kéo nổi thị trường khi nhiều mã chứng khoán blue-chips khác lại đi xuống. Giao dịch ở nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn diễn ra khá giằng co và đến cuối phiên vẫn không thể hồi phục như MSN, MWG, ROS, BVH, DHG… Đây cũng là nguyên nhân khiến chỉ số VN-Index vẫn đóng cửa trong sắc đỏ.
Ví dụ cổ phiếu BVH của công ty bảo hiểm Bảo Việt có thời điểm tăng trần lên 101.600 đồng/cổ phiếu nhưng sau đó lại giảm xuống 95.800 đồng/cổ phiếu. Hay nhóm cổ phiếu ngành thép tiếp tục bị nhà đầu tư bán mạnh. HPG, HSG hay NKG giảm sâu.
Thanh khoản chưa thay đổi nhiều nhưng có tăng nhẹ so với phiên trước. Tổng cộng có gần 193 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch thành công, đạt tổng trị giá hơn 4.560,7 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.