Cổ phiếu Tencent 'thất sủng' trên quê nhà

Thu Thảo
Thu Thảo
30/05/2018 08:46 GMT+7

Các nhà giao dịch ở Trung Quốc đang thoái lui khỏi cổ phiếu Tencent Holdings nhanh hơn bao giờ hết.

Theo Bloomberg, họ bán cổ phiếu Tencent Holdings để chuyển sang các mục tiêu khác giữa lúc ngày càng có ít lý do có thể đẩy giá cổ phiếu lớn nhất châu Á lên thêm nữa.
Cụ thể, các nhà đầu tư Đại lục bán ròng 81 triệu USD giá trị cổ phiếu hãng internet lớn của quê nhà thông qua các liên kết giao dịch với Hồng Kông hôm 29.5. Đây là ngày bán ròng thứ 12 trong chuỗi 13 ngày qua, đưa tổng lượng cổ phiếu bán ra lên hơn 740 triệu cổ phiếu kể từ ngày 10.5. Con số trên tương đương 7,1% tổng lượng cổ phiếu Tencent mà nhà đầu tư Đại lục nắm giữ.
Tình hình này khiến đà tăng giá cổ phiếu Tencent, được thúc đẩy bởi lợi nhuận hằng quý kỷ lục và biên lợi nhuận cao hơn dự kiến, trở nên ngắn ngủi. Vốn hóa thị trường Tencent từng giảm gần 100 tỉ USD trước khi hãng công bố kết quả kinh doanh vào giữa tháng này.
Theo nhà phân tích Julia Pan tại UOB Kay Hian, cổ phiếu Tencent có khả năng dao động quanh ngưỡng 400 đô la Hồng Kông vì doanh thu mảng kinh doanh trò chơi sẽ yếu hơn dự kiến trong quý này vì công ty không có kế hoạch phát hành thêm trò chơi mới.
“Các nhà đầu tư Đại lục đang chuyển tiền đầu tư ra khỏi Tencent, rót vào một số cổ phiếu “hot” trên thị trường. Tôi sẽ không khuyên mọi người mua cổ phiếu lúc này vì nhiều sự thiếu chắc chắn trong mảng kinh doanh trò chơi”, bà Pan nhận định.
Cổ phiếu Tencent đã và đang chật vật tìm người mua bên ngoài Đại lục. Cổ phiếu giảm khoảng 2/3 mức tăng đạt được sau đợt báo cáo kết quả kinh doanh. Lợi nhuận từ cổ phiếu hãng này đang bằng khoảng một nửa mức trung bình hằng ngày trong 4 ngày qua, kể cả ngày giao dịch êm ả nhất kể từ tháng 12.2017 là hôm 29.5. Đây là dấu hiệu cho thấy sự quan tâm của châu Á dành cho cổ phiếu Tencent đang hạ nhiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.