Công an TP.HCM cảnh báo lừa đảo cho vay qua mạng xã hội

Công Nguyên
Công Nguyên
14/12/2020 09:03 GMT+7

Ngày 13.12, Công an TP.HCM có thông tin cảnh báo tới người dân về chiêu thức lừa đảo cho vay qua mạng xã hội , app, website.

Theo Công an TP.HCM, các đối tượng lập các fanpage, nhóm Zalo, website với tên gọi là công ty tài chính, quảng cáo cho vay với thủ tục nhanh gọn, đơn giản, lãi suất thấp. Khách hàng chỉ cần gửi qua Zalo ảnh chụp CMND và sổ hộ khẩu, bằng lái xe hoặc biên lai tiền điện hằng tháng sẽ được làm thủ tục vay. Các nhóm này yêu cầu người vay phải đóng 550.000 đồng/khoản vay với tên gọi “bảo hiểm rủi ro”. Khi người vay đồng ý các nội dung vay tiền, nhóm lừa đảo sẽ làm hợp đồng gửi cho người vay thông qua các công ty chuyển phát nhanh. Khi nhận hợp đồng, người vay đóng 550.000 đồng và nhân viên chuyển phát nhanh thu hộ. Sau khi nhận được tiền, các nhóm lừa đảo sẽ chặn số liên lạc với khách hàng và không giải ngân bất cứ khoản tiền vay nào như hợp đồng.
Công an TP.HCM khuyến cáo người dân cần thận trọng trong việc sử dụng dịch vụ cho vay tiền qua mạng xã hội, app, website. Khi cần vay tiền, người dân lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có đầy đủ thông tin pháp lý và tìm hiểu kỹ về thủ tục, mức lãi suất, các khoản phí phải trả… để tránh rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.