Năm 2011, lượng khách qua Tiên Phong đi Đà Nẵng chỉ khoảng vài trăm lượt thì nay đã lên tới khoảng 4.000 lượt. Cảm ơn Tập đoàn Sun Group đã “sinh ra” Bà Nà Hills, công trình tạo nên dấu ấn cho du lịch Đà Nẵng, du lịch miền Trung và cả VN!”.
Chiều lòng những “thượng đế” khó tính nhất
Lần đầu tiên đến Bà Nà Hills trong vai trò khảo sát điểm đến cho Công ty Việt Travel năm 2009, ông Phùng Xuân Khánh đã nghĩ rằng, đây chính là Disneyland của VN và người Việt sẽ không cần phải ra nước ngoài để được chơi công viên nữa. Và đúng như vậy, nhờ cách làm bài bản, những trải nghiệm thú vị cùng bao hình ảnh đẹp được du khách chia sẻ trên các trang mạng xã hội, rồi các cơ quan báo chí uy tín thế giới liên tục đưa tin đã tạo nên làn sóng hút khách đến với Bà Nà Hills, Đà Nẵng và VN. “10 năm trước, Bà Nà Hills ra đời và được mệnh danh là “Đường lên tiên cảnh” đã tiên phong mở đầu cho xu thế du lịch giải trí tại VN”, ông Khánh nhận xét.
tin liên quan
Giải mã du lịch Bà NàĐồng tình với ông Phùng Xuân Khánh, theo bà Trần Thị Minh Đức, Trưởng phòng Inbound Vietrantour, tất cả khách châu Á của Vietrantour, từ những thị trường khó tính nhất như Nhật Bản đến Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc... cứ 100 người thì cả 100 đều đòi đến Bà Nà Hills, đến cầu Vàng. Bà Nà Hills thực sự đã làm nên sức hút khó cưỡng cho điểm đến Đà Nẵng và tạo nên “cú lội ngược dòng” ngoạn mục cho điểm đến này. “Trước đây, khách quốc tế đến VN sẽ ưu tiên TP.HCM, miền Tây, sau đó mới nhắc đến Đà Nẵng và miền Bắc cuối cùng. Nhưng hiện nay, không chỉ khách quốc tế mà ngay cả người VN cũng đều chọn Đà Nẵng đầu tiên vì hạ tầng, dịch vụ ở đây rất tốt và đặc biệt là khu Bà Nà Hills có thể chiều lòng tất cả mọi người”, bà Minh Đức dẫn chứng.
Lý giải về sức hút của Bà Nà Hills, ông Phùng Xuân Khánh cho rằng: “Sở dĩ khách đến Bà Nà Hills nườm nượp như vậy là bởi tổ hợp vui chơi giải trí, ẩm thực, nghỉ dưỡng này đáp ứng được nhu cầu của các “thượng đế” dù là khó tính nhất”. Khách châu Âu rất ưng “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới” Mercure Danang French Village Ba Na Hills, hệ thống 20 nhà hàng đẳng cấp, và đặc biệt là an ninh, an toàn được đảm bảo tuyệt đối. Khách châu Á, nhất là các thị trường Indonesia, Philippines, Trung Quốc, Hàn Quốc thích đi cáp treo ngắm cảnh Bà Nà, thích được vãn cảnh Làng Pháp với các lâu đài cổ kính được ví như một “Paris thu nhỏ”; rồi cả 10 vườn hoa rực rỡ; khu vui chơi giải trí trong nhà rộng 21.000 m2 Fantasy Park với những trò chơi hiện đại nhất. Và tất nhiên, bất cứ người VN nào cũng ước ao được đến chốn “tiên cảnh” Bà Nà Hills một lần để thưởng ngoạn và trải nghiệm. Đặc biệt, tất cả “thượng đế” đều muốn được khám phá, “check in” ở công trình lịch sử cầu Vàng.
Làm nên thương hiệu cho du lịch Việt
Việc một khu vui chơi giải trí có thể đáp ứng tất cả nhu cầu của mọi thị trường cực kỳ khó khăn, Bà Nà Hills đã tiên phong và phải làm rất bài bản, chuyên nghiệp mới có thể đạt được. Ông Phùng Xuân Khánh dẫn chứng: “Đơn giản như khách đến Bà Nà Hills thấy 10 vườn hoa rất đẹp, nhưng đằng sau mỗi bông hoa đó là cả một đội ngũ âm thầm gieo trồng, bảo vệ qua bao mưa nắng, che chắn rất cẩn thận, là đầu tư công nghệ sinh học mới tạo nên được”.
Đặc biệt, theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Công ty TransViet Travel: 10 năm trở lại đây, từ khi Tập đoàn Sun Group đầu tư Bà Nà Hills, lượng khách đến Đà Nẵng bùng nổ. Khách VN và châu Á của TransViet Travel đến Đà Nẵng đều không thể bỏ qua Bà Nà Hills. Điều đó kéo theo một loạt doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch như vận tải, ăn uống, mua sắm, lưu trú và cả các khu vui chơi giải trí, điểm tham quan khác ở Đà Nẵng cũng được hưởng lợi theo.
Bên cạnh đó, với cung cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp, Bà Nà Hills đã tiên phong tạo dựng một nếp văn hóa du lịch văn minh, làm nên hình ảnh đẹp cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và VN nói chung. Du khách đến với Bà Nà Hills vô cùng ấn tượng với một khu du lịch không bóng dáng rác, với văn hóa “Xin chào” và nụ cười rạng rỡ của nhân viên. Ra đời sớm nhất với cách làm chuyên nghiệp, Bà Nà Hills thực sự được xem là tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng kiểu mẫu của VN. “Chúng ta cần có những khu vui chơi giải trí được đầu tư quy mô, bài bản, chuyên nghiệp như Bà Nà Hills ở các địa phương khác để thu hút du khách, nâng tầm chất lượng điểm đến, và quan trọng hơn cả là mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách”, ông Nguyễn Tiến Đạt nhấn mạnh.
“Cứ 3 khách quốc tế tới Đà Nẵng thì 2 người yêu cầu đến cầu Vàng”Ngày 25.3, tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Sun Group kỷ niệm 10 năm vận hành tuyến cáp treo đầu tiên Bà Nà - Suối Mơ (25.3.2009 - 25.3.2019) và đón nhận bằng khen của UBND TP.Đà Nẵng về những đóng góp phát triển cho ngành du lịch. Sau 10 năm, Bà Nà 4 lần được Tổng cục Du lịch bình chọn là Khu du lịch hàng đầu VN. Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chính nói: “Sau “hiện tượng cầu Vàng” khánh thành tại Bà Nà tháng 6.2018, số chuyến bay quốc tế từ thị trường mới như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ... đến Đà Nẵng tăng đột biến, riêng hai tháng đầu 2019, số chuyến bay từ Thái Lan tăng 56 chuyến/tuần, đặc biệt cứ 3 khách quốc tế đặt tour tới Đà Nẵng thì có 2 khách yêu cầu đến cầu Vàng”.
Ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung, cho hay tâm niệm của Sun Group là xây dựng cho người VN những khu du lịch đẳng cấp thế giới ngay trong nước và Bà Nà Hills tiên phong cho xu thế du lịch giải trí tại VN, Sun Group sẽ tiếp tục đầu tư cho Bà Nà Hills quy mô, đẳng cấp hơn nữa và đặc biệt chú trọng đi vào chiều sâu với các show diễn nghệ thuật giải trí, trước mắt là chương trình carnival tháng 6 quy mô như các show nghệ thuật đường phố ở Disneyland.
Nguyễn Tú - Hoàng Sơn
|
Bình luận (0)