Cưỡng chế Tràm Chim resort

Đình Sơn
Đình Sơn
23/06/2020 12:34 GMT+7

Ngày 23.6, cơ quan chức năng của huyện Bình Chánh, TP.HCM đã tiến hành cưỡng chế các công trình trong Gia Trang quán - Tràm Chim resort ở xã Tân Quý Tây.

Như vậy, sau một thời gian tạm dừng, công tác cưỡng chế tháo dỡ công trình sai phạm với quy mô lớn Gia Trang quán - Tràm Chim resort đã bắt đầu lại.
Theo một lãnh đạo của UBND xã Tân Quý Tây, sau khi tạm dừng (do dịp Tết và dịch Covid-19), công tác cưỡng chế công trình sai phép tiếp tục được thực hiện bởi đây là tổ hợp công trình vi phạm về đất đai, xây dựng có quy mô lớn, phức tạp, kéo dài qua nhiều năm.
“Việc cưỡng chế nhằm buộc chủ công trình là bà Trần Thị Minh Trang khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm đối với diện tích 7.275 m2. Lý do là trước đó bà Trang không tự khắc phục dù đã được vận động nhiều lần”, vị này cho hay.
Tại công trình, từ 8 giờ sáng, các phương tiện và nhân lực đã có mặt tại công trình để tiến hành cưỡng chế, kiểm kê cơ sở vật chất trong công trình.
Theo lãnh đạo UBND xã Tân Quý Tây, khoảng 200 người đã được huy động để tiến hành tháo dỡ, cưỡng chế công trình này. Dự kiến trong vòng 1 tuần, công tác cưỡng chế sẽ được hoàn tất.

Các phương tiện tiến hành cưỡng chế công trình

Ảnh: Đình Sơn

Được biết, Tràm Chim resort được chủ đầu tư xây dựng từ năm 2015 với nhiều hạng mục lớn như cổng chào, mái che, phòng phục vụ lưu trú, phòng massage, karaoke... với kết cấu chính là cột bê tông, gỗ, sắt, mái ngói, bạt kéo, sân gạch, xi măng. Tổng cộng công trình có 65 phòng khách sạn, 16 phòng karaoke, 13 phòng xông hơi.
Liên quan đến công trình Tràm Chim resort vi phạm xây dựng, UBND huyện Bình Chánh đã tổ chức kiểm điểm bằng hình thức rút kinh nghiệm (không qua kỷ luật) đối với 17 cá nhân. Nguyên nhân là các cá nhân này chưa phối hợp tốt trong xử lý, chưa chủ động, tích cực thực hiện tốt trách nhiệm, không tham gia dự họp dẫn đến vụ việc kéo dài.

Hiện chủ công trình này đang kiện ngược lại UBND huyện Bình Chánh

Ảnh: Đình Sơn

Trong một diễn biến khác, khi chính quyền địa phương tiến hành cưỡng chế công trình Tràm Chim resort, bà Trần Thị Minh Trang là chủ công trình này đã kiện hành chính UBND huyện Bình Chánh và yêu cầu hủy quyết định số 798 của chủ tịch UBND huyện Bình Chánh về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là tháo dỡ phần xây dựng trái phép trên đất.
Theo bà Trang, việc chính quyền cho rằng bà có hành vi vi phạm trong việc xây dựng trên đất nông nghiệp từ năm 2015 là hoàn toàn không đúng sự thật bởi công trình này được hoạt động từ năm 2000 đến nay. Những hạng mục xây dựng tại Gia Trang từ thời điểm trên được tồn tại phù hợp với luật định hiện hành. Do đó, việc UBND huyện Bình Chánh tổ chức cưỡng chế công trình đã khiến bà bị thiệt hại tài sản.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.