Đà Nẵng đề nghị cho phòng công chứng hoạt động

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
03/04/2020 17:23 GMT+7

Ngày 3.4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng đề nghị UBND TP.Đà Nẵng cho các tổ chức công chứng, đăng ký đất đai tái hoạt động để hỗ trợ hệ thống ngân hàng trong thời gian cách ly xã hội .

Trước đó, ngày 31.3, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, trong đó yêu cầu các tổ chức hành nghề công chứng và văn phòng đăng ký đất đai (được xếp vào diện không thiết yếu) trên địa bàn tạm dừng hoạt động trong vòng 15 ngày cách ly xã hội từ ngày 1.4 đến hết 15.4 theo chỉ thị chung. Sở Tư pháp chỉ cho phép các đơn vị công chứng giải quyết các hợp đồng, giao dịch tồn đọng trước 10 giờ ngày 1.4.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng đề nghị thành phố cho hoạt động trở lại các tổ chức hành nghề công chứng và văn phòng đăng ký đất đai, vì đây là các hoạt động liên quan trực tiếp đến việc xác nhận các thủ tục để thực hiện các giao dịch cho vay của ngân hàng.
Ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng, cho biết, việc phòng công chứng ngừng hoạt động ảnh hưởng đến khả năng người dân tiếp cận các nguồn vốn vay, tạo thêm khó khăn trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động.
“Những hoạt động này lại gắn chặt với hoạt động cho vay của hệ thống ngân hàng, nếu những đơn vị này ngừng hoạt động thì hoạt động cho vay của hệ thống ngân hàng cũng bị ảnh hưởng theo”, ông Võ Minh cho biết.
Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng cũng đã báo cáo với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về vấn đề này để tháo gỡ các vướng mắc trong thời gian cách ly xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.