Đà Nẵng 'dẹp loạn' bất động sản: Phá dỡ ki ốt giao dịch trái phép

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
19/04/2021 12:02 GMT+7

Sáng 19.4, UBND Q.Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng ) cho biết vừa mở đợt truy quét, phá dỡ các ki ốt giao dịch bất động sản trái phép trên địa bàn, nhất là khu vực đường Nguyễn Tất Thành nối dài (P.Hòa Hiệp Nam).

Trước đó, vào tháng 11.2019, UBND Q.Liên Chiểu đã tổng kiểm tra các ki ốt giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn, qua đó chỉ có gần 20 ki ốt hoạt động đầy đủ điều kiện, đồng thời xóa sổ 320 ki ốt bất động sản dựng lên trái phép.
Các ki ốt này tập trung xung quanh trục Nguyễn Tất Thành nối dài, khu vực các đường dẫn từ trục Mê Linh (đường số 5 KCN), nhằm kinh doanh, môi giới các dự án Khu đô thị sinh thái Golden Hills, Lakeside Palace…
Sau một thời gian tạm lắng, đến nay các ki ốt trái phép có dấu hiệu tái bùng phát, UBND Q.Liên Chiểu đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương kiểm tra, vận động các cơ sở tự tháo dỡ, nếu không, lực lượng chức năng sẽ tiến hành phá dỡ lều quán, container, ki ốt giao dịch bất động sản trái phép.

Chủ các ki ốt không chấp hành sẽ bị tháo dỡ

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Những quầy giao dịch bất động sản không đủ điều kiện hoạt động

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Lực lượng đô thị Q.Liên Chiểu làm nhiệm vụ

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Đối với những ki ốt, điểm giao dịch đủ điều kiện tồn tại, các đơn vị nhắc nhở chủ cơ sở kinh doanh tuân thủ các quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản; đảm bảo an ninh trật tự, nghiêm cấm các hành vi bơm thổi giá, tung tin giả để trục lợi.
Theo UBND Q.Liên Chiểu, qua 3 ngày ra quân, đã phá dỡ hàng chục ki ốt trái phép, lực lượng tiếp tục xử lý dứt điểm và tái kiểm tra.

Các quầy giao dịch không đảm bảo điều kiện bị "bế" đi

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Lực lượng Q.Liên Chiểu ra quân "truy quét" các điểm giao dịch trái phép

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Như Thanh Niên đã thông tin, vừa qua tại miền Trung xảy ra một số trường hợp như AVLand mạo danh Kita Land, nhà phát triển dự án Khu đô thị sinh thái Golden Hills (Q.Liên Chiểu), hay Công ty TNHH MTV TMDVDL B.C, T.P Land, A.Z… nhận đặt chỗ, đặt cọc trái phép đất nền Khu đô thị sinh thái cao cấp vịnh An Hòa (H.Núi Thành, Quảng Nam) trong khi chủ đầu tư chưa có kế hoạch kinh doanh, không hợp tác với các đơn vị này.
Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng cũng đã phát đi cảnh báo có tình trạng tạo sốt ảo để trục lợi cục bộ tại một số khu vực giao dịch bất động sản tại TP.Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.