Đà Nẵng trấn an người dân không nên đổ xô mua hàng hóa do Covid-19

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
30/07/2020 13:46 GMT+7

Sáng 30.7, Sở Công thương TP. Đà Nẵng có công văn gửi các đơn vị đảm bảo cung ứng đầy đủ lượng hàng hóa, đồng thời trấn an người dân không nên đổ xô mua tích trữ vượt quá nhu cầu trong mùa dịch Covid-19 .

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp và thành phố thực hiện giãn cách xã hội, Đà Nẵng đã cho dừng kinh doanh các cửa hàng ăn uống, giải khát, kể cả bán qua mạng, bán mang về từ 13 giờ ngày 30.7.

Đà Nẵng ngừng bán hàng qua mạng, bán mang về để chống Covid-19

Sở Công thương khẳng định, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, các đơn vị cung cấp suất ăn, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm vẫn hoạt động bình thường và đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu dồi dào, được quản lý theo chuỗi cung ứng toàn quốc với các tổng kho ở khắp 3 miền, đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân thường xuyên, liên tục. Do đó, Sở đề nghị các đơn vị tổ chức quán triệt, tích cực tuyên truyền, khuyến cáo người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm với số lượng lớn.

Sở Công thương khuyến cáo người dân không nên tích trữ hàng hóa quá nhiều, vượt quá nhu cầu

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Sở Công thương yêu cầu Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, các ban quản lý chợ quận, huyện có phương án sắp xếp, bố trí giao nhận, mua bán hàng hóa hợp lý, không tập trung đông người; giám sát các tiểu thương và người dân tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Tại chợ đầu mối Hòa Cường, phải thành lập chốt kiểm soát, phân bổ hàng hóa, sang xe khu vực bên ngoài chợ, không tập trung đông người.
Đặc biệt, Sở Công thương TP.Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, vật tư và trang thiết bị y tế có kế hoạch cân đối, dự trữ các mặt hàng này, tuyệt đối không được găm hàng, đầu cơ, tăng giá gây bất ổn thị trường trong mùa dịch Covid-19.

Quân đội phun hoá chất "không sót 1 gang tay" để chống Covid-19 ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.