Đề xuất danh mục 'cấm lưu thông' thay cho 'thiết yếu'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
28/07/2021 06:44 GMT+7

Ngày 27.7, Bộ Công thương đã có văn bản hỏa tốc gửi Thủ tướng đề xuất Chính phủ ban hành danh mục hàng hóa “cấm lưu thông” thay vì liệt kê danh mục “ hàng hóa thiết yếu ” được phép lưu thông.

Sở dĩ có đề xuất này là vì Bộ Công thương nhận thấy tình trạng một số địa phương còn lúng túng và thực hiện thiếu thống nhất trong việc cho phép lưu thông hàng hóa khi thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch Covid-19.
Do cách hiểu cũng như tổ chức triển khai thực hiện các văn bản tại một số địa phương có khác nhau nên xảy ra tình trạng một số hàng hóa là nguyên liệu đầu vào của sản xuất hoặc phục vụ nhu cầu thiết yếu cho đời sống của người dân nhưng còn gặp khó khăn, thậm chí ách tắc khi lưu thông.

Sáng 28.7: Cả nước 2.861 ca Covid-19; riêng TP.HCM chiếm 2.115 ca, Hà Nội 69 ca

Bộ Công thương lập luận nếu đề xuất này được thông qua, các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp chỉ cần tham chiếu theo danh mục hàng hóa cấm lưu thông. Các hàng hóa, dịch vụ còn lại không nằm trong danh sách này sẽ được cấp “thẻ xanh” để lưu thông trên địa bàn, địa phương, hoặc từ địa phương này sang địa phương khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.