Diễn đàn Kinh tế tư nhân: 2.500 doanh nghiệp hiến kế phát triển đất nước

Anh Vũ
Anh Vũ
05/04/2019 13:19 GMT+7

Sáng 5.4, Ban Kinh tế T.Ư tổ chức họp báo thông tin về Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào ngày 2 và 3.5 tới đây.

Diễn đàn kinh tế tư nhân do Chính phủ và Ban Kinh tế T.Ư chủ trì với chủ đề “Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo Nghị quyết 10-NQ/TW của Hội nghị T.Ư 5 khoá XII và Nghị quyết 98-NQ/CP của Chính phủ”.
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó trưởng ban Kinh tế T.Ư, cho biết diễn đàn được tổ chức nhằm hướng tới 3 mục tiêu lớn. Thứ nhất, đánh giá quá trình tổ chức thực hiện, những kết quả đạt được, hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm sau gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
Thứ hai, quảng bá về các thành tựu phát triển và những đóng góp của kinh tế tư nhân Việt Nam.
Thứ ba, tạo cơ hội cho các cơ quan, tổ chức và doanh nhân tư nhân trong cả nước được đề xuất, kiến nghị với Đảng, Quốc hội, Chính phủ về hoàn thiện các cơ chế, chính sách để kinh tế tư nhân phát triển hơn.
Với những mục tiêu đó, diễn đàn năm nay bao gồm phiên toàn thể và 6 hội thảo chuyên đề, tọa đàm dành thời lượng lớn cho các cuộc đối thoại công - tư trong các phiên. Đặc biệt, dành không gian cho khu vực tư nhân “hiến kế, đề xuất giải pháp phát triển kinh tế”.
Phiên toàn thể của Diễn đàn diễn ra vào chiều 2.5, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình, đại diện lãnh đạo Quốc hội đồng chủ trì và có sự tham dự của gần 2.500 đại biểu trong nước và quốc tế.
Các hội thảo, chuyên đề tập trung vào nội dung: hoàn thiện thể chế và các điều kiện nền tảng để phát triển kinh tế số tại Việt Nam; khơi thông dòng vốn trung - dài hạn cho phát triển kinh tế - xã hội; các mô hình kinh doanh mới và khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam - Nút thắt và các khuyến nghị. Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ tổ chức tọa đàm Nữ doanh nhân và khát vọng vì một Việt Nam hùng cường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.