Điều gì đằng sau chiến dịch #Nhờcóbạn của OPPO?

19/02/2020 13:48 GMT+7

Gửi lẵng hoa chúc mừng hoành tráng lễ ra mắt sản phẩm mới của đối thủ, đồng loạt gửi thiệp tri ân đối tác và nhân sự... OPPO đang chọn cách gây ấn tượng rất mới trước khi cho ra mắt siêu phẩm công nghệ

Cảm ơn từ đối tác đến "đối thủ"

Những ngày qua, thông điệp “Khách hàng thân mến. Nhờ có bạn bắt nhịp thời thượng trải nghiệm thị giác chúng tôi lại chạm đỉnh mới” từ thương hiệu điện thoại thông minh OPPO được xuất hiện tràn ngập trên các biển quảng cáo tại Bitexco, Landmard 81 (TP.HCM) và TNR (Hà Nội). Đồng thời, các kênh thông tin khác nhau cũng liên tục xuất hiện những lời cảm ơn chân thành được trao tận tay khách hàng, đối tác và các cộng sự.
Điểm đặc biệt của chiến dịch này nằm ở việc OPPO dùng nhiều hình thức nhắn nhủ khác nhau để mang lời cảm ơn đến từng đối tượng một cách tốt nhất. Nếu người dùng được cảm ơn bằng biển quảng cáo thì đội ngũ nhân sự của OPPO lại được gửi những bức thư cảm ơn với tên riêng của từng người trên thư. Điều này đã thể hiện sự quan tâm chân thành từ phía OPPO thay vì chỉ là hình thức in đại trà và gửi… cho có. Lời cảm ơn của OPPO dành cho đội ngũ nhân sự chính là động lực thúc đẩy sáng tạo, từ đó tạo ra những bứt phá và vượt ra những rào cản công nghệ hiện tại. Chính điều này có thể mang đến cho OPPO những sản phẩm mang tính tột đỉnh về công nghệ, thỏa mãn được nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng.

Tấm thiệp cảm ơn đầy chân tình được OPPO trao đến tận tay nhân viên

Đối với các đối tác phân phối, OPPO cũng đã dành riêng một trang quảng cáo tại vị trí trang trọng. Các nhà bán lẻ như Thế giới di động, FPT và Viettel Store được xem là những thành tố không thể thiếu đối với sự thành công mà OPPO gặt hái được ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh khách hàng, nhân sự thì các đối tác chính là những đơn vị đã thúc đẩy sự phát triển, mang các dòng sản phẩm của OPPO đến gần hơn với người tiêu dùng.
Mới đây, tại sự kiện ra mắt dòng sản phẩm mới Samsung Galaxy S20 của thương hiệu "đối thủ", OPPO cũng đã có hành động thú vị đó là gửi lời cảm ơn đi kèm lẵng hoa và thuê một bảng quảng cáo cực lớn tại Bitexco, Landmark (TP.HCM); TNR (Hà Nội)... để chúc mừng.

Văn hóa cảm ơn: Dấu ấn của những người dẫn đầu!

Trong bối cảnh của cuộc cách mạng khoa học - công nghệ, của xã hội thông tin và nền kinh tế trí thức, sự cạnh tranh trên thị trường thực chất là cạnh tranh của sắc thái văn hóa kinh doanh. Văn hóa kinh doanh ngày càng trở thành một tất yếu, một xu thế khách quan trong xã hội hiện đại. Nhận thức được điều này, các doanh nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay không chỉ còn chăm chăm chú trọng tới lợi nhuận, khách hàng mà đang dần chọn cách xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp.
Điển hình là những câu chuyện "tình thương mến thương" rất thú vị trong "làng" thương mại điện tử. Trước câu chuyện OPPO chúc mừng Samsung, khi Lazada tưng bừng tổ chức đại tiệc sinh nhật lần thứ 6, các thương hiệu cạnh tranh như shopee, Tiki, adayroi, lotte, nguyenkim... cũng đều rầm rộ gửi quà mừng.
Thực tế, lời cảm ơn đôi khi chỉ đơn thuần là cử chỉ lịch sự nhưng lại mang đến những giá trị về mặt giao tiếp thường nhật to lớn. 

OPPO thuê hẳn một bảng quảng cáo điện tử ngay tại nơi diễn ra sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Samsung để bày tỏ sự chân thành

 Mỹ và Nhật Bản - hai cường quốc trên thế giới cũng là hai quốc gia có bản sắc đặc trưng về nét văn hóa cảm ơn. Nhật Bản là đất nước liên tục nói lời cảm ơn, thậm chí là mỗi ngày và trong chính ngôn ngữ của họ cũng có đến hơn 7 cách nói cảm ơn khác nhau. Mỹ là một đất nước đề cao văn hóa cảm ơn. Dù đôi khi chỉ là xã giao thông thường hay giao tiếp trong gia đình, người Mỹ vẫn thường xuyên cảm ơn nhau vì những điều nhỏ nhặt nhất như dọn nhà, nhặt một món đồ hay đơn giản chỉ là rót giúp một cốc nước…
Bằng những lời cảm ơn chân thành liên tiếp được gửi đi tới cả khách hàng, đối tác, nhân viên và đối thủ cạnh tranh... phải chăng OPPO không chỉ úp mở việc ra mắt dòng sản phẩm mới, một dòng siêu phẩm, tột đỉnh công nghệ mà còn như một lời tuyên ngôn, khẳng định thương hiệu này đang trên con đường cạnh tranh đến ngôi vị dẫn đầu trong ngành điện thoại thông minh và lĩnh vực công nghệ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.