Dừng đấu giá hơn 5,5 triệu cổ phần TPBank

18/01/2018 21:28 GMT+7

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo tạm dừng bán đấu giá cổ phần của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vào ngày 7.2 tới. Đây là số cổ phần do Tổng công ty viễn thông MobiFone đang sở hữu.

Lý do được HNX công bố là cơ quan này nhận được công văn của TPBank thông báo về việc tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại nhà băng này đã đạt 30% vốn điều lệ, theo quy định thì nhà đầu tư nước ngoài sẽ không được tham gia mua cổ phần (CP)  TPBank trong lần đấu giá này. Tiếp đó, MobiFone cũng có công văn gửi HNX đề nghị tạm dừng đấu giá để làm rõ tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại TPBank. Đối với các nhà đầu tư đã đăng ký đấu giá, HNX đề nghị các công ty chứng khoán làm đại lý hoàn trả tiền cọc cho nhà đầu tư.
Theo thông báo trước đó, vào ngày 7.2, MobiFone sẽ bán đấu giá hơn 5,54 triệu CP, chiếm 1% vốn điều lệ tại TPBank. Với giá khởi điểm 12.800 đồng/CP, MobiFone sẽ thu về tối thiểu khoảng 70 tỉ đồng và giảm tỷ lệ sở hữu tại TPBank xuống còn 4,76%.
Riêng ngày 7.2, buổi đấu giá toàn bộ hơn 4,3 triệu CP của MobiFone sở hữu tại Ngân hàng SeABank vẫn sẽ diễn ra với giá khởi điểm 9.600 đồng/CP. Nếu bán hết số cổ phần trên, MobiFone dự kiến thu về 320 tỉ đồng và không còn là cổ đông của SeABank.
Trước đó, vào cuối tháng 4.2016, MobiFone cũng đã thực hiện đấu giá CP tại SeABank và TPBank nhưng không thành công. Với giá khởi điểm cũng là 9.600 đồng/CP SeABank nhưng không có nhà đầu tư nào đăng ký mua nên HNX phải hủy đấu giá. Còn tại TPBank, số lượng đem ra đấu giá là hơn 14,28 triệu CP (tương đương 2,57% vốn điều lệ dự kiến) song MobiFone chỉ bán được 8,7 triệu CP, với giá đấu thành công bình quân bằng mức giá khởi điểm 8.900 đồng/CP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.