Giả mạo công ty tài chính đòi nợ người dân

Thanh Xuân
Thanh Xuân
18/10/2019 18:33 GMT+7

Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Thịnh Vượng (VPB FC, thương hiệu Fe Credit) vừa có cảnh báo tình trạng giả mạo nhân viên công ty để đòi nợ khách hàng.

Trong thời gian qua, một số khách hàng đang có vay nợ của công ty VPB FC liên tục nhận được những tin nhắn đòi nợ. Sau khi kiểm tra thông tin trên hệ thống, các số điện thoại nhắc nợ của những người này không thuộc thẩm quyền quản lý của VPB FC, không có nhân viên nào đăng lý sử dụng các số điện thoại do các đối tượng cung cấp.
VPB FC nhận thấy các đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật bằng thủ đoạn sử dụng những tin nhắn nhắc nợ của người khác để vu khống, quy chụp VPB FC tác động thu hồi nợ gây ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp, đồng thời kích động lôi kéo các đối tượng xã hội tập trung gây mất trật tự tại địa phương nhằm gây sức ép cho doanh nghiệp. Trong quá trình thu hồi nợ, VPB FC tuân thủ các quy định nội bộ, chịu sự kiểm tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước… VPB FC khẳng định hành vi gây áp lực với khách hàng để thu hồi nợ không phải là biện pháp của công ty.
Ngoài ra, một số trường hợp khác đã sử dụng chiêu thức, thủ đoạn tố cáo Fe Credit thu hồi nợ qua hình thức nhắn tin, ghi âm không thể định danh. Những người này đến trụ sở công ty tập trung gây rối, chụp hình và livestream trên mạng xã hội với mục đích giảm uy tín, chống phá hoạt động của doanh nghiệp…
VPB FC đã tiếp cận với những đối tượng này để giải quyết, tuy nhiên họ vẫn cố tình né tránh và bất hợp tác, lôi kéo người khác đến gây rối. Các đối tượng này có dấu hiệu hành vi tống tiền Fe Credit khi công ty không đồng ý các yêu sách “bồi thường danh dự” bất hợp lý do các nhóm đối tượng đưa ra.
Hiện VPB FC đã có văn bản gửi cơ quan chức năng trình báo về vấn đề này và sẽ phối hợp với họ để làm rõ hành vi và mục đích của nhóm đối tượng trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.