'Giải cứu' đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài

1 Thanh Niên
Bộ GTVT vừa trình Chính phủ kế hoạch bố trí vốn đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài đang bị xuống cấp trầm trọng, nguy cơ đóng cửa.
Hệ thống sân đường khu bay sân bay Nội Bài hằn lún sống trâu  ///  Ảnh: Mai Hà Hệ thống sân đường khu bay sân bay Nội Bài hằn lún sống trâu - Ảnh: Mai Hà
Hệ thống sân đường khu bay sân bay Nội Bài hằn lún sống trâu
Ảnh: Mai Hà
Theo đó, tổng mức đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn của Tân Sơn Nhất dự kiến khoảng 1.876 tỉ đồng, Nội Bài khoảng 2.276 tỉ đồng, tổng mức đầu tư dự kiến 4.152 tỉ đồng. Dự kiến thời gian triển khai từ khi chuẩn bị đầu tư đến khi hoàn thành khoảng 23,5 tháng với Tân Sơn Nhất và 26,5 tháng với Nội Bài. Nhu cầu vốn dự kiến năm 2020 khoảng 950 tỉ đồng, năm 2021 và 2022 khoảng 3.202 tỉ đồng.
Bộ GTVT đề xuất 3 phương án vốn: sử dụng vốn đầu tư công, nguồn vốn của Tổng công ty cảng hàng không VN (ACV) và phương án sử dụng nguồn chênh lệch thu - chi từ khai thác tài sản khu bay do ACV đang tạm quản lý, khai thác hằng năm từ năm 2019, phần còn thiếu sử dụng nguồn vốn của ACV như phương án 2.
“Trước tình hình xuống cấp nghiêm trọng như hiện nay của hệ thống sân đường khu bay, Bộ GTVT kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét phương án đặc thù giao Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp nghiên cứu phương án sử dụng nguồn vốn hợp pháp của ACV để sớm triển khai”, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
HH

HH

Hệ thống đường băng này đắt đỏ nhỉ.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Từ bốt điện thoại hè phố và những lá thư tay, VNPT giờ đây là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi số tại Việt Nam

Xây dựng thương hiệu Việt trong kỷ nguyên 4.0

Nếu trước đây, các thương hiệu theo triết lý Brand 1.0, 2.0, 3.0 tập trung truyền thông đến lý tính, cảm xúc và trải nghiệm của người dùng, thì với triết lý Branding 4.0, các thương hiệu trở thành các hạt nhân kết nối.