Giải đáp những ‘thắc mắc biết hỏi ai’ về việc thành lập công ty ở Hồng Kông

17/05/2021 08:00 GMT+7

Qua loạt bài của One IBC, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi, “thắc mắc biết hỏi ai” từ độc giả quan tâm đến việc thành lập công ty ở Hồng Kông . Phó giám đốc One IBC Vũ Đại Dương, giải đáp những vấn đề quan tâm nhất.

- Hỏi: Đang có kế hoạch mở rộng thị trường sang Hồng Kông, tôi muốn hỏi về các yêu cầu tối thiểu để thành lập công ty ở Hồng Kông - trong khi hiện nay tôi hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin? (Nguyễn Hồng Phúc – Q.Bình Thạnh, TP. HCM)
Bạn Nguyễn Hồng Phúc thân mến. Để thành lập công ty ở Hồng Kông, doanh nghiệp của bạn cơ bản cần phải có bao gồm ít nhất:
● Một giám đốc (cá nhân)
● Một cổ đông (cá nhân hoặc doanh nghiệp)
● Một công ty dịch vụ thư ký
● Một địa chỉ văn phòng đã đăng ký tại Hồng Kông.
(Lưu ý: Giám đốc và cổ đông có thể là cùng một người)
Ngoài ra là một số thủ tục hành chính khác. Tại One IBC, các chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ toàn diện để doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động trong vòng 24 giờ như bài “One IBC: Đầu tư vào Hồng Kông, nhiều ưu thế cho doanh nghiệp Việt Nam” đã đề cập. Chúc bạn thành công với kế hoạch mở rộng thị trường sang Hồng Kông của mình. Thân mến.
Hồng Kông luôn là điểm đến tiềm năng của các nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế

Hồng Kông luôn là điểm đến tiềm năng của các nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế

- Hỏi: Quyền lợi của việc thành lập công ty ở Hồng Kông là gì? (Trần Anh Hùng - Vân Đồn, Quảng Ninh)
Như trong bài “One IBC: Thành lập công ty ở Hồng Kông - Rộng cửa cho thương mại Việt Nam” đã đề cập rõ, việc thành lập công ty ở Hồng Kông sẽ đem đến những quyền lợi từ nền tài chính hàng đầu thế giới, cơ sở hạ tầng tân tiến, và hệ thống pháp lý phục vụ doanh nghiệp hiệu quả và luôn tích cực thúc đẩy người nước ngoài tìm đến đầu tư và thành lập công ty ở Hồng Kông.
Hồng Kông cũng đã ký kết nhiều hiệp định quốc tế thuận lợi cho các kế hoạch mở rộng thị trường của doanh nhân Việt Nam. Doanh nghiệp sẽ được hưởng quyền lợi thương mại tự do với nhiều quốc gia khác. Mến chúc bạn Trần Anh Hùng công việc đầu tư luôn may mắn và hẹn có dịp gặp bạn trong công việc này tại One IBC.
- Hỏi: Có cần phải có văn phòng và nhân viên hay người địa phương đứng trong công ty thì mới được thành lập không? Tôi là người Việt, vậy có thể đứng tên doanh nghiệp của tôi tại Hồng Kông được không? (Lương Uy Vũ - TP.HCM)
Theo quy định, bộ phận thư ký bắt buộc phải là công dân hợp pháp của Hồng Kông, hoặc được ủy quyền cho một công ty dịch vụ ở đặc khu này. Để tiết kiệm thời gian và chi phí tuyển dụng cũng như quản lý, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm các dịch vụ thành lập công ty ở Hồng Kông của One IBC.
Một điều lưu ý, giám đốc của một công ty tư nhân phải là người Hồng Kông. Còn lại với tất cả các loại hình công ty khác thì giám đốc và cổ đông đều có thể là những cá nhân hoặc tập đoàn từ Việt Nam.
Đồng thời địa chỉ văn phòng công ty cũng phải được đăng ký tại Hồng Kông. Nếu bạn gặp rắc rối trong việc tìm kiếm văn phòng, dịch vụ văn phòng tiện ích của One IBC sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu một địa chỉ kinh doanh hoàn chỉnh, cũng như cắt giảm được phần chi phí bất động sản thuộc dạng đắt đỏ bậc nhất thế giới ở Hồng Kông. Chào bạn.
- Hỏi: Sau khi thành lập công ty ở Hồng Kông, tôi sẽ được cấp thị thực hay giấy phép lao động ngay? Nếu như tôi thuê người Việt Nam thì họ có được thị thực hay giấy phép lao động luôn không? (Nguyễn Hải Yến - Thái Nguyên)
Khi thành lập công ty ở Hồng Kông chính phủ sẽ không cấp thị thực hay giấy phép lao động cho doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên qua dịch vụ của One IBC, khách hàng cũng không cần phải có mặt tại đây. Mọi thủ tục đăng ký có thể thực hiện qua mạng ngay tại Việt Nam.
Trong trường hợp thuê người Việt Nam, sau khi thành lập, công ty đó có trách nhiệm nộp thị thực việc làm thay cho nhân viên. Có các danh mục thị thực cho người Việt như sau:
● Lao động Việt Nam đã tốt nghiệp một chương trình toàn thời gian và được công nhận ở Hồng Kông
● Lao động Việt Nam đã tốt nghiệp ở nước khác, sở hữu các kỹ năng, kiến thức hoặc kinh nghiệm đặc biệt mà Hồng Kông cần.
Cùng One IBC thành lập công ty ở Hồng Kông

Cùng One IBC thành lập công ty ở Hồng Kông

- Hỏi: Nếu như kinh doanh ở Hồng Kông, tôi có thể mở tài khoản ngân hàng nội địa hay không và tài khoản đó giao dịch bằng đô la Hồng Kông? (Lê Minh Hoàng - Gia Lai)
Sau khi thành lập công ty ở Hồng Kông, bạn có thể đăng ký mở tài khoản ngân hàng nội địa tại đây. Tài khoản này rất tiện lợi cho doanh nghiệp bởi vì Hồng Kông có nền tài chính rất uy tín và phát triển. Để chắc chắn, bạn có thể sử dụng dịch vụ mở tài khoản ngân hàng ở Hồng Kông của One IBC để tiết kiệm thời gian và chi phí, cũng như được tiếp cận đến hệ thống đối tác ngân hàng đứng đầu khu vực và thế giới. Những tài khoản ngân hàng này mặc định có thể giao dịch đa tiền tệ, vô cùng thuận lợi nếu bạn làm kinh doanh quốc tế. Thân mến.
One IBC Hồng Kông với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn dịch vụ thành lập công ty ở Hồng Kông, chúng tôi luôn am hiểu sâu sắc thị trường và có các đối tác nội địa quan trọng. One IBC Hồng Kông cam kết sẽ đem đến cho khách hàng Việt Nam những dịch vụ toàn diện và chất lượng nhất, đáp ứng mọi nhu cầu cho kế hoạch mở rộng thị trường theo nguyện vọng của khách hàng.
Danh sách dịch vụ của One IBC:
● Thành lập công ty ở Hồng Kông
● Giấy phép kinh doanh ở Hồng Kông
● Thành lập tài khoản ngân hàng/tài khoản thương mại ở Hồng Kông
● Kế toán và kiểm toán định kỳ
● Văn phòng dịch vụ ở Hồng Kông
● Sở hữu trí tuệ và thương hiệu ở Hồng Kông.
One IBC Việt Nam
Địa chỉ: Tòa nhà Asia Trade, 507B Huỳnh Tấn Phát, Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM, Việt Nam.
Hotline: 1800 6758 | Mobile/Zalo/Viber: +84 84877 7768
One IBC Hồng Kông
Địa chỉ: Unit 1411, 14/Floor, Cosco Tower, 183 Queen's Road Central, Sheung Wan, Hồng Kông.
Mobile: +852 5804 3919.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.