Giao hàng mùa ‘bão sale’

31/08/2018 14:00 GMT+7

Đối với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) - đơn vị trung gian của người bán và người mua, đảm bảo quy trình giao hàng “nhanh, đúng, đủ” là hết sức cần thiết.

Từ việc xác nhận và thông báo thời gian vận chuyển đơn hàng cho cả người bán và người mua đến việc ủy thác cho các công ty giao nhận hàng là cả một chuỗi hoạt động cần được vận hành chặt chẽ. Giao hàng online chưa bao giờ là bài toán dễ dàng với các sàn TMĐT, bởi lượng đơn hàng cao ngất ngưởng, ma trận đường phố dày đặc, chưa kể các tình huống ngoài dự kiến… Bởi vậy đòi hỏi các sàn TMĐT cần phải có giải pháp hiệu quả trong việc quản lý và vận hành đơn hàng từ người bán đến người mua.
Đồng hành cùng nhà bán hàng từ quy cách đóng gói chuẩn
Để một món hàng được giao đến tay người mua đòi hỏi nỗ lực của rất nhiều bên: nhà bán hàng, sàn TMĐT và cả đơn vị vận chuyển.
Tại Shopee, việc đảm bảo dây chuyền vận chuyển này luôn được xử lý hiệu quả. Shopee có những hướng dẫn chi tiết với người bán về quy cách đóng gói hàng hóa với hình ảnh cụ thể trên website của mình.
Theo anh Bảo - nhân viên giao hàng thuộc đơn vị giao hàng - đối tác vận chuyển của Shopee cho biết: “Giao hàng sợ nhất vẫn là những ngày mưa, sợ tắc đường thường trực hoặc hư hàng, hỏng hàng do nước mưa, đường xóc ổ gà, ổ voi. Thật may là nhờ Shopee hỗ trợ, người bán đều đóng gói hàng chuẩn nên không phải lo lắng nhiều về khả năng hàng hỏng, vỡ”.
Shopee hướng dẫn chi tiết người bán về quy cách đóng gói hàng giúp vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn
Shopee hướng dẫn chi tiết người bán về quy cách đóng gói hàng giúp vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn
Việc đóng gói còn giúp tăng “điểm tín nhiệm” người mua hàng dành cho nhà bán, từ đó giúp người bán tăng doanh số. Đây cũng là một điểm cộng đáng giá dành cho Shopee trong việc quản lý hàng hóa “từ gốc”, giúp sàn TMĐT này nhận được niềm tin của cả người bán lẫn người mua hàng.
Phối hợp nhịp nhàng với đối tác giao hàng uy tín
Shopee đã ký kết những hợp tác với các đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu như Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, Viettel post,… để đảm bảo công tác giao - nhận luôn hiệu quả nhất.
Trước những chương trình khuyến mãi lớn, số lượng đơn hàng thường tăng cấp số nhân. Đón đầu xu hướng này, Shopee luôn có sự phối hợp từ sớm với các đối tác vận chuyển để chuẩn bị về nhân lực, nâng cấp hệ thống vận hành. Việc chủ động hoạch định giúp Shopee và các đối tác vận chuyển tránh được tình trạng quá tải, đơn hàng dồn ứ, hay sai sót thông tin giao hàng.
Các công ty giao hàng uy tín hiện nay cũng hỗ trợ để đạt hiệu suất giao hàng tốt nhất, giúp cho các nhân viên giao hàng làm việc hiệu quả hơn. Anh Trí - một nhân viên giao hàng cho biết: “Công nghệ của hãng vận chuyển giúp anh em giao hàng được phép lựa chọn được lộ trình tối ưu dựa trên thông tin thời gian thực về tình hình giao thông và năng suất của từng người. Cực là vậy nhưng mỗi lần giao hàng xong, thấy khách hài lòng thì mình vui lắm, thêm động lực chạy rào rào hoàn tất mấy cuốc còn lại”.
Shopee không chỉ có những chuẩn bị kỹ lưỡng về quy trình giao nhận, áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển toàn quốc, mà còn chính thức ra mắt dịch vụ giao hàng 4 giờ miễn phí cho khách hàng đặt hàng trong khoảng từ 7 giờ sáng đến 13 cùng ngày. Các dịch vụ giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy của Shopee dự kiến sẽ tiếp tục nâng cao trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi săn deal khủng tại “Ngày Siêu mua sắm” 9.9.
Luôn có một đội ngũ “siêu nhân viên giao hàng” để đảm bảo lượng hàng khủng mỗi ngày
Luôn có một đội ngũ “siêu nhân viên giao hàng” để đảm bảo lượng hàng khủng mỗi ngày
Ưu tiên quyền lợi khách mua hàng trong quá trình giao nhận
Trải nghiệm nhận hàng nhanh chóng, đúng hẹn ngay cả trong mùa sale cao điểm là mong muốn của bất kỳ khách mua hàng online nào. Thế nhưng đó lại là “ải” không dễ của các nhân viên giao hàng. “Đến mấy đợt khuyến mãi lớn là cánh nhân viên giao hàng vừa mừng vừa lo. Mừng vì thêm nhiều đơn hàng, thu nhập nhiều hơn, nhưng cũng lo lắm vì áp lực cao. Thường vào các đợt cao điểm này, anh em phải tăng ca giao hàng cả buổi tối để đảm bảo hàng đến tay khách đúng hẹn”, một nhân viên giao hàng khu vực trung tâm TP.HCM cho biết.
Với chính sách hỗ trợ vận chuyển của Shopee, các đơn vị giao hàng sẽ hỗ trợ giao hàng cho khách 3 lần nếu trước đó khách bận. Họ cũng có thể liên hệ lại để thỏa thuận lần hẹn giao hàng kế tiếp hoặc nhờ hỗ trợ trực tiếp từ phía Shopee nếu có trục trặc. Điều này giúp cho hai bên có thể chủ động giao, nhận hàng.
Bạn T. Dũng với “thâm niên” 6 tháng làm nhân viên giao hàng cho biết, “Mình cứ hỗ trợ tốt, làm đúng cam kết thì không khó để có được sự hài lòng của khách”
9.9 Ngày siêu mua sắm là chương trình khuyến mãi trực tuyến lớn nhất trong năm của Shopee kéo dài từ ngày 29.8 đến ngày 9.9 với 99.999 ưu đãi khủng cho khách hàng, với nhiều sản phẩm được giao hàng trong 4 giờ tại Hà Nội và TP.HCM.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.