Grab 'dỏm' hết cửa hoành hành tại bến xe

18/10/2019 19:27 GMT+7

Grab triển khai thử nghiệm khu vực đón - trả khách dành riêng cho đối tác tài xế GrabBike và hành khách tại Bến xe miền Đông.

Grab - siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á vừa đưa vào thử nghiệm khu vực đón - trả khách dành riêng cho đối tác tài xế GrabBike và hành khách tại Cổng số 3 (đường Đinh Bộ Lĩnh) - Bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Với khu vực đón - trả khách riêng này, hành khách và đối tác tài xế GrabBike tại Bến xe miền Đông có thể đặt xe, di chuyển một cách nhanh chóng, an toàn và thuận tiện, từ đó gia tăng trải nghiệm liền mạch trên ứng dụng Grab.
Để triển khai thí điểm, khu vực Cổng số 3 - Bến xe miền Đông đã được cải tạo, kẻ vạch rõ ràng, giúp hành khách và đối tác tài xế dễ dàng nhận diện. Đây sẽ là điểm dừng đỗ an toàn, trật tự cho các đối tác tài xế GrabBike trong lúc đón trả khách tại một trong những bến xe đông nhất TP.HCM, góp phần giảm ùn tắc cho khu vực xung quanh bến xe, và tăng thêm cơ hội nâng cao thu nhập cho đối tác tài xế.
Ngoài khu vực đón - trả khách tại khu vực Cổng số 3, Grab cũng thử nghiệm khu vực hỗ trợ hành khách đặt xe tại nhà chờ của Bến xe miền Đông, với các máy tính bảng (tablet) lắp đặt sẵn để hỗ trợ hành khách đặt xe một cách dễ dàng.
Trước đó, Báo Thanh Niên nhận được phản ánh nhiều hành khách vừa bước ra cổng Bến xe miền Đông lập tức bị những đối tượng giả mạo GrabBike chèo kéo, 'chặt chém' với giá gấp nhiều lần các cuốc xe thông thường. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực trước cửa sân bay Tân Sơn Nhất, ảnh hưởng đến an toàn, quyền lợi của người dân. Đồng thời, làm xấu hình ảnh của ứng dụng gọi xe Grab.
Với việc triển khai mô hình nhà chờ riêng, ông Jerry Lim, Tổng giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết đây là một trong những giải pháp nhằm giảm tình trạng lợi dụng đồng phục GrabBike để bắt khách, từ đó góp phần đảm bảo trật tự tại khu vực này. 
“Thuận tiện và an toàn cho hành khách và đối tác tài xế luôn là ưu tiên của Grab. Việc triển khai thử nghiệm khu vực đón - trả khách dành riêng cho đối tác tài xế GrabBike và hành khách tại Bến xe miền Đông, một trong những điểm giao thông đông đúc của TP.HCM, sẽ giúp khách hàng đặt xe nhanh chóng, thuận tiện hơn, cũng như nâng cao an toàn cho hành khách, đối tác tài xế. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của Ban Quản lý Bến xe miền Đông, và rất mong đây sẽ là tiền đề quan trọng để có thể mở rộng mô hình trên tại nhiều địa bàn khác" - lãnh đạo Grab nhấn mạnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.