Hải quan và Công an TP.HCM phối hợp phá án hơn 1.000 vụ

Nguyên Nga
Nguyên Nga
12/02/2020 20:58 GMT+7

Số liệu trên được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Quy chế phối hợp và ký kết Quy chế phối hợp mới giữa Công an TP.HCM và Cục Hải quan TP.HCM chiều nay (12.2).

Tham dự hội nghị có ông Đinh Ngọc Thắng - Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM và đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó giám đốc Công an TP.HCM, cùng nhiều lãnh đạo phòng ban tham mưu và ban chỉ huy công an các quận huyện, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cục Hải quan TP. Hội nghị là dịp để 2 bên có những trao đổi cụ thể, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp hoạt động với tinh thần chủ động tích cực, thắt chặt tình đoàn kết, thường xuyên hỗ trợ, sẻ chia, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Hải quan và Công an TP.HCM trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc của hai đơn vị

Ảnh: Ng.Ng

Trong 10 năm (2010 - 2019) theo Quy chế phối hợp, hai đơn vị đã cùng hỗ trợ phối hợp thực hiện 1.036 vụ việc. Trong đó, phối hợp cung cấp thông tin 662 vụ, phối hợp kiểm tra thực tế hàng hóa 171 vụ. Cơ quan hải quan chuyển Công an TP.HCM điều tra, xem xét khởi tố 183 vụ việc liên quan đến hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới; gian lận thương mại, trốn thuế; chiếm đoạt tiền thuế, buôn bán vận chuyển trái phép vũ khí, chất cháy nổ, chất độc; nhập khẩu công nghệ, máy móc thiết bị phế thải hoặc không đảm bảo tiêu chuẩn và các hành vi khác vi phạm pháp luật hải quan, an ninh kinh tế.
Trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy, theo báo cáo tổng kết, hai bên tổ chức phối hợp kiểm tra, điều tra, phá nhiều chuyên án trọng điểm, thu giữ hơn 8,25 tấn ma túy các loại. Để đạt được những kết quả, thành tựu như trên, theo Cục Hải quan TP.HCM nhờ có sự đoàn kết, nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, công chức của 2 đơn vị, trong đó Cục Hải quan đánh giá cao vai trò quan trọng của lực lượng Công an TP.
Hội nghị cũng trao giấy khen của lãnh đạo hai đơn vị cho các cá nhân đã mưu trí, dũng cảm, không quản hiểm nguy để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có 4 tập thể và 3 cá nhân của Cục Hải quan TP.HCM và 4 tập thể, 3 cá nhân của Công an TP.HCM được trao tặng giấy khen dịp này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.