Hãng bán lẻ Sears của Mỹ phá sản, đối tác Việt hồi hộp thu nợ

Mai Phương
Mai Phương
20/10/2018 17:27 GMT+7

Công ty cổ phần Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công (TCM) đang là chủ nợ của hai công ty con của hãng bán lẻ Sears.

Công ty dệt may Thành Công (TCM) mới công bố thông tin bất thường liên quan đến việc khách hàng bên Mỹ đã chính thức phá sản. Cụ thể, sau khi Công ty Sears Holding chính thức nộp đơn phá sản tại tòa án phá sản Mỹ, trong danh sách các công ty con của Sears Holding nộp đơn phá sản có 2 đơn vị đang giao dịch với Dệt may Thành Công là Công ty Sears, Roebuck và Công ty Kmart.
Đáng chú ý, hiện doanh thu 2 công ty này đang chiếm đến 7% doanh thu hàng năm của công ty Thành Công. Phiên tòa phá sản sẽ được xử vào ngày 15.11. Công ty dệt may Thành Công cho biết hiện công ty đang nỗ lực tham gia vào quá trình tòa án giải quyết thủ tục phá sản để thu hồi số tiền chưa thanh toán.
Dù công ty không công bố cụ thể số tiền phía đối tác Mỹ chưa thanh toán. Nhưng doanh thu thực hiện năm 2017 của TCM là 3.209 tỉ đồng thì số tiền hàng từ đối tác Mỹ chiếm 7% là tương đương gần 225 tỉ đồng.
Báo cáo tài chính của TCM cho thấy, doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp tăng mạnh trong thời gian vừa qua. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2018, doanh thu Dệt may Thành Công đạt khoảng 119 triệu USD, tương đương 2.796,5 tỉ đồng, đạt khoảng 88% kế hoạch năm 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 8,6 triệu USD, tương đương hơn 202 tỉ đồng, vượt 7% so với kế hoạch năm 2018. Trước đó, trong ngày 15.10, hãng bán lẻ Sears chính thức đệ đơn xin bảo hộ phá sản sau nhiều năm kinh doanh thua lỗ và nợ nần chồng chất khiến thị trường bán lẻ rúng động. Bởi đây là một thương hiệu bán lẻ lớn của Mỹ với 125 tuổi và Sears từng được xem là "gã khổng lồ" bán đủ mọi thứ cho người dân Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.