Hàng hóa nào cũng thiết yếu

Chí Hiếu
Chí Hiếu
09/08/2021 05:49 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị các địa phương phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về vấn đề lưu thông hàng hóa trên tinh thần hàng hóa nào cũng là thiết yếu...

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho DN, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị các địa phương phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về vấn đề lưu thông hàng hóa trên tinh thần hàng hóa nào cũng là thiết yếu, chỉ trừ hàng cấm, không đặt ra các điều kiện, yêu cầu khác biệt, gây ách tắc lưu thông.
Đối với kiến nghị của DN về giảm giá điện, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định sẽ làm việc với Tập đoàn điện lực VN để xem xét, giải quyết, nhất là giảm giá điện cho nhóm ngành chế biến nông, thủy sản theo ý kiến đề xuất tại hội nghị.

Người Sài Gòn ra bưu điện nhận gạo tiếp sức ngày khó khăn vì Covid-19

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết ông đã ký văn bản phê bình nghiêm khắc Giám đốc Sở GTVT TP.Hải Phòng không tham mưu cho lãnh đạo TP thực hiện nghiêm chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành về lưu thông hàng hóa. “Là cửa ngõ lưu thông hàng hóa của cả miền Bắc, Hải Phòng cần hết sức nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, không để xảy ra một trường hợp nào nữa”, ông phát biểu.
“Thay mặt ngành giao thông và các địa phương, chúng tôi xin nhận trách nhiệm với các DN về tình trạng ùn tắc giao thông ở một số nơi thời gian qua”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói. Theo ông, Bộ duy trì họp giao ban mỗi tuần 3 lần để tổng kết, rút kinh nghiệm, ngoài ra còn có các nhóm công tác để giải quyết ngay các phản ánh, kiến nghị, vướng mắc của DN. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, Bộ đã cấp mã QR cho các xe vận tải hàng hóa, lái xe và phụ xe có xét nghiệm âm tính có giá trị 72 giờ, chỉ kiểm tra ở điểm đầu và điểm cuối, nếu địa phương nào không thực hiện là làm trái.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định Chính phủ, Thủ tướng không có bất kỳ văn bản nào về việc hạn chế lưu thông hàng hóa, nhưng nhiều địa phương hiểu và áp dụng chưa đúng, máy móc. Thậm chí, tại các nơi phong tỏa, giãn cách, Thủ tướng còn nhấn mạnh thêm việc phải bảo đảm hàng hóa, các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân.
Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung làm rõ kiến nghị liên quan tới việc quyết toán thuế năm 2020 để DN được hỗ trợ; tiếp thu các ý kiến DN về giấy phép với lao động nước ngoài để tạo điều kiện thông thoáng nhất, thuận lợi nhất; vận dụng Nghị quyết cho phép của Quốc hội để có thể làm thêm quá 40 giờ mỗi tháng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.