Hàng không mở 'chuyến bay trọn gói' đưa người từ TP.HCM về các tỉnh

Mai Hà
Mai Hà
18/07/2021 10:24 GMT+7

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng vừa yêu cầu các hãng hàng không, cảng hàng không tạo điều kiện vận chuyển người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương theo hình thức "trọn gói".

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT đã yêu cầu các tỉnh, thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi tiếp nhận người lao động, người dân từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam trở về địa phương, bảo đảm các quy định về phòng chống dịch.
Trên cơ sở đồng ý tiếp nhận người dân hồi hương của một số tỉnh thành, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam làm việc với các địa phương, lập kế hoạch thực hiện các chuyến bay từ TP.HCM và các cảng hàng không khu vực phía Nam trên cơ sở trọn gói.
Phương án tổ chức chuyến bay phải được sự đồng ý của các địa phương tiếp nhận bao gồm số lượng, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển...
Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2.
Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa. Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) tổ chức các điểm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam (nơi có điều kiện) để hỗ trợ hành khách trong việc xét nghiệm.
Các khu vực làm thủ tục, phòng chờ (đối với điểm xuất phát) và khu vực lấy hành lý, khu vực đến phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tuần sau, TP.HCM bắt đầu tiêm gần 1 triệu liều vắc xin Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.