Hàng không nội địa khai thác bình thường trở lại, bỏ giãn cách ghế ngồi

Mai Hà
Mai Hà
06/05/2020 15:59 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho phép các hãng hàng không bỏ giới hạn về giãn cách ghế ngồi và số khách chuyên chở, từ ngày mai, 7.5.

Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo tới các hãng hàng không về việc bãi bỏ quy định giới hạn về giãn cách ghế ngồi cũng như số khách chuyên chở 80% trên máy bay, áp dụng từ 0 giờ ngày 7.5.
Việc hạn chế số lượng chuyến bay trên các đường bay Hà Nội/TP.HCM/Đà Nẵng cũng sẽ được dỡ bỏ theo thời hạn trên.
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không gửi đơn đề nghị cấp phép bay để Cục xem xét, cấp phép bay theo slot (giờ bay) lịch sử giai đoạn lịch bay mùa đông 2019/2020.
Đây được xem là tin tốt với các hãng hàng không, đặc biệt hiện tại đã vào cao điểm hè. Trước đó, dù lịch bay nội địa đã được cho phép tăng tần suất nhưng vẫn hạn chế số lượt chuyến.
Các hãng hàng không phải tuân thủ quy định giãn cách ghế ngồi trên máy bay (mỗi hành khách cách nhau 1 ghế), khiến tỷ lệ lấp đầy chỗ trên máy bay chỉ khoảng 60 - 70%.
Cụ thể, trong văn bản cách đây vài ngày, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mỗi ngày sẽ có 52 chuyến bay khứ hồi đối với đường bay Hà Nội - TP.HCM, 20 chuyến bay khứ hồi mỗi đường bay đối với đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.