Hàng loạt ngân hàng cảnh báo khách hàng thủ đoạn lừa đảo

Thanh Xuân
Thanh Xuân
25/07/2018 07:44 GMT+7

Ngày 24.7, một số ngân hàng (NH) thương mại đã ra thông báo đến khách hàng về các thủ đoạn lừa đảo.

Chẳng hạn, NH TMCP Hàng hải (Maritime Bank) nêu một số đối tượng lừa đảo lan truyền thông tin có thể vay tín chấp tại Maritime Bank bằng các loại sim điện thoại như Viettel, MobiFone... nhằm mục đích bán sim giá cao 2 - 3 triệu đồng. Đối với khách hàng ngoại tỉnh khi muốn mua sim cũng chỉ cần chuyển khoản trước 50% và nhân viên bưu điện sẽ thu số tiền còn lại khi giao hàng. Maritime Bank chưa có bất kỳ sự liên kết nào với mạng viễn thông Viettel để triển khai các sản phẩm vay tiền theo sim điện thoại.
NH TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) cũng cảnh báo thủ đoạn khách hàng nhận được thư điện tử có nội dung giả danh NH hướng dẫn khách cách thức bảo mật thẻ tín dụng, tài khoản thanh toán và gợi ý khách hàng cung cấp thông tin theo một đường dẫn được cung cấp sẵn. VPBank đã phối hợp với đối tác thực hiện các biện pháp ngăn chặn triệt để, tiếp tục tiến hành các biện pháp nâng cao để ngăn chặn các sự việc tương tự. Tuy nhiên, khách hàng nâng cao ý thức bảo mật thẻ tín dụng và tài khoản NH.
NH TMCP Kỹ thương VN (Techcombank)... khuyến nghị khách hàng bảo mật an toàn thông tin cá nhân, thông tin tài khoản và thẻ tín dụng khi gần đây xuất hiện nhiều cuộc tấn công mạng có chủ đích nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, thông tin về thẻ tín dụng, tài khoản NH của các khách hàng được ghi nhận tại một số NH trong nước.
NH lưu ý khách hàng tuyệt đối không truy cập vào các đường dẫn đến các website lạ, các website có dấu hiệu giả mạo NH, không mở các file đính kèm từ email giả mạo hoặc email không rõ nguồn gốc. Cảnh giác với những cuộc gọi giả danh nhân viên tư vấn của NH để yêu cầu cung cấp thông tin...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.