Hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng tốt ở nông thôn

05/03/2018 21:17 GMT+7

Một số liệu liên quan đến ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) vừa được Nielsen VN công bố cho thấy, tăng trưởng ngành này tại khu vực nông thôn tăng cao hơn khu vực thành thị đến 2,1%.

Cụ thể, Báo cáo phân tích thị trường của Nielsen VN cho thấy, năm 2017, các kênh thương mại truyền thống trên cả nước có mức tăng trưởng 5,4% so với mức tăng 4,9% năm 2016. Đặc biệt, sản phẩm thuộc các nhóm ngành hàng lớn thông qua các kênh thương mại truyền thống và cửa hàng bán lẻ tại thị trường nông thôn và thành thị đến cuối năm 2017 đều có sự sụt giảm mạnh.
Song, nhận xét chung, năm 2017 tăng trưởng thương mại đối với ngành hàng FMCG tại khu vực nông thôn vẫn có chiều hướng phát triển dù có nhiều biến động hơn. Cụ thể, năm 2017, thị trường nông thôn tăng trưởng 6,1%, cao hơn 2,1% so với khu vực thành thị chỉ tăng ở mức 4% so với 2016.
Chuyên gia khảo sát thị trường cũng khuyên các nhà sản xuất ngành hàng FMCG, để gia tăng thị phần tại thị trường nông thôn, việc hiểu biết một cách sâu sắc về người tiêu dùng tại khu vực này là điều hết sức cần thiết.
Thực tế, tuy tăng trưởng, song thách thức cho nhà sản xuất tại thị trường nông thôn chính là tăng chi phí để phải vận chuyển đưa sản phẩm về đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.