Hậu Covid- 19, chi tiêu cho mỹ phẩm, đồ uống, nước hoa... bị cắt giảm mạnh tay

Nguyên Nga
Nguyên Nga
13/06/2020 11:27 GMT+7

Theo khảo sát của Công ty nghiên cứu Kantar công bố tại buổi “Tái khởi động kinh doanh sau Covid-19 và trao chứng nhận Hàng VN chất lượng cao (HVNCLC) 2020” ngày 12.6, nhu cầu mua sắm của người dân đã thay đổi đáng kể.

Cụ thể, khảo sát cho thấy, người tiêu dùng tiếp tục ưu tiên cho các sản phẩm ăn uống, sản phẩm vệ sinh và sản phẩm tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, khi có nhiều thời gian ở nhà hơn, người tiêu dùng cũng chi tiêu các mặt hàng lệ thuộc thói quen như kẹo, cà phê tăng, đặc biệt với dân ở thành thị.
Trong đó, các nhu cầu thiết yếu như thực phẩm đóng gói, thực phẩm đông lạnh, gia vị, nước uống đóng chai, chăm sóc phụ nữ, mì, súp… được ưu tiên hàng đầu. Kế đó là nhu cầu an toàn như sản phẩm vệ sinh nhà cửa, sản phẩm vệ sinh và phòng bệnh, bổ chung dưỡng chất, sữa và sữa chua. Thứ 3 là nhu cầu nuông chiều bản thân, các sản phẩm kẹo và nước ngọt bị cắt giảm đáng kể sau cách ly. Đặc biệt đứng gần trên đỉnh tháp là “nhu cầu được tôn trọng” với các sản phẩm mỹ phẩm, đồ uống có cồn, nước hoa và lăn khử mùi đều bị cắt giảm mạnh ngay cả trong mùa cách ly lẫn hậu cách ly. 
Khảo sát cũng cho thấy, các kênh trực tuyến và siêu thị mini đều đạt kỷ lục về lượng giao dịch. Trong đó, mua sắm trực tuyến được đánh giá cao ở tính tiện lợi và “hạn chế tiếp xúc”, nên kênh này được khai thác mạnh. Song bênh cạnh đó, kênh siêu thị mini tăng trưởng vượt bậc.
 

604 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2020 

Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa trao giấy chứng nhận cho 604 doanh nghiệp trên cả nước, được tổ chức hai lần tại Hà Nội (9.6) và tại TP.HCM (12.6).
Theo Ban tổ chức, sau khi công bố danh sách chính thức 604 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC năm 2020 vào tháng 2. Đến nay sau gần 4 tháng lùi lại do dịch, hội doanh nghiệp HVNCLC mới tổ chức trao chứng nhận cho các doanh nghiệp. Do tình hình dịch bệnh diễn ra từ quý 1/2020 và hậu quả tác động thị trường còn tiếp tục kéo dài, doanh nghiệp cần có thời gian phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, nên Hội doanh nghiệp HVNCLC đã đi đến thống nhất: Chứng nhận logo HVNCLC lần đầu tiên sẽ có giá trị sử dụng liên tiếp 2 năm: 2020 đến hết 2021. Cuộc điều tra - khảo sát người tiêu dùng bình chọn HVNCLC lần tiếp theo sẽ được thực hiện vào cuối năm 2021 và công bố vào đầu năm 2022.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.