Thời trang, ẩm thực... ưu đãi khủng ngày mở cửa trở lại

Mai Phương
Mai Phương
25/04/2020 11:56 GMT+7

Không chỉ mở cửa, nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi cũng được bung hàng để thu hút khách ở các cửa hàng, trung tâm thương mại... tại TP.HCM.

Quần áo, giày dép giảm đến 70%

Hàng loạt cửa hàng thời trang tại TP.HCM đã mở cửa sau 3 tuần tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19. Trên các tuyến đường Nguyễn Trãi (từ Q.1 đến Q.5), Lê Thánh Tôn (Q.1), Lê Văn Sỹ (từ Q.3 đến Q.Tân Bình) hay Nguyễn Thị Thập (Q.7)... nhiều cửa hàng đã sáng đèn. Tương tự, các trung tâm thương mại Vincom, Takashimaya cũng đồng loạt hoạt động lại từ ngày 24.4 dù thời gian phục vụ khách hàng rút ngắn hơn trước.
Đặc biệt, rất nhiều chương trình “sale” sốc, từ các trung tâm thương mại đến các cửa hàng bên ngoài các tuyến phố cũng được tung ra. Do hầu hết các chương trình khuyến mãi đều gắn liền với dịp lễ 30.4 và 1.5 sắp tới nên thời gian kéo dài từ nay đến đầu tháng 5. Trên đường Nguyễn Trãi, đâu đâu cũng nhìn thấy các bảng hiệu giảm giá 30 - 50% và thậm chí khá nhiều nơi giảm tận 70%. Ví dụ, cửa hàng V-SixtyFour mở cửa lại vào ngày 23.4 đã áp dụng mức giảm lên đến 70% và kéo dài đến ngày 10.5. Hay JM Dress Design sale đến 70% trong ngày mở cửa trở lại. Chuỗi cửa hàng Hoàng Phúc giảm giá 50%, Crocs thông báo mua 1 tặng 1, John Henry giảm từ 40 - 50%, Adidas giảm 30%, CoupleTX có chương trình mua 2 tặng 2 từ nay đến ngày 30.4. Thậm chí chuỗi cửa hàng An Phước rất ít khi giảm giá cũng có chương trình giảm 15% cho tất cả sản phẩm từ ngày 23.4 - 3.5 để mừng đại lễ 30.4... Tương tự, các cửa hàng trên tuyến đường Nguyễn Thị Thập cũng sale 20 - 70%. Tại cửa hàng Ivy Moda đồng loạt sản phẩm được giảm 50% chỉ áp dụng cho hai ngày 24 - 25.4.
“Với phụ nữ, mua sắm cũng có tác dụng “xả stress” sau gần cả tháng phải làm việc tại nhà và để có thêm niềm vui chuẩn bị đi làm trở lại. Tuy nhiên nhìn chung, lượng khách ở các cửa hàng thời trang khá vắng. Đa số cửa hàng đều trong tình trạng chỉ có nhân viên và thỉnh thoảng mới có vài khách vào xem hàng”, chị Ngọc Anh (đang mua sắm tại một cửa hàng thời trang) nói và tự giải thích chắc là mấy ngày đầu nên chưa đông, vài ngày nữa cuộc sống sẽ trở lại bình thường.
Ngoài cửa hàng thời trang, các tiệm ăn, quán cà phê cũng mở cửa phục vụ khách hàng. Thậm chí nhiều nơi cũng tung “sale off” như gà rán Popeyes áp dụng chương trình mua 2 tặng 1 gà cháy tỏi. Hệ thống King Coffee áp dụng giảm 20% cho các loại cà phê gói, đưa ra combo sản phẩm ưu đãi cho khách uống cà phê...

Mong Chính phủ cùng kích cầu tiêu dùng

Theo ông Phạm Văn Việt (Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean - chủ sở hữu thương hiệu thời trang V-SixtyFour), cửa hàng đã mở lại để phục vụ khách từ ngày 23.4 nhưng giai đoạn hiện nay rất ít khách. Trước đây, thị trường nội địa chiếm khoảng 15% trong tổng doanh số của công ty này nhưng từ khi dịch bùng phát thì doanh số sụt xuống còn gần 10%. Dù vậy, với các chương trình giảm giá, khuyến mãi hiện nay, ông Việt cũng cho rằng khó kéo được người dùng đến mua sắm.
“Trong tình hình hiện nay, nhiều người vẫn quan tâm đến việc phòng chống dịch và chỉ ưu tiên cho hàng nhu yếu phẩm hằng ngày. Vì vậy, sản phẩm thời trang sẽ tiếp tục gặp khó khi nhu cầu mua sắm xuống thấp trong thời gian tới”, ông Phạm Văn Việt nhấn mạnh.
Theo ông Việt, riêng về kích cầu thị trường nội địa, ngoài nỗ lực của các doanh nghiệp thì Chính phủ nên xem xét giảm 50% thuế giá trị gia tăng từ mức 10% hiện nay xuống còn 5% đến hết năm 2020. Từ đó sẽ giúp giá sản phẩm đến tay người tiêu dùng giảm hơn.
“Dự kiến vào cuối tháng 4, tại cuộc gặp gỡ của lãnh đạo TP.HCM với cộng đồng doanh nghiệp để bàn giải pháp vượt qua khó khăn mùa dịch Covid-19, tôi sẽ nêu ý kiến này”, ông Việt nói.
Th.S Vũ Quốc Chinh, giảng viên Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing (Trường đại học Kinh tế TP.HCM), phân tích hầu hết người dân hiện nay đều bị tác động xấu từ đại dịch Covid-19. Vì vậy, tâm lý lẫn hành vi tiêu dùng đều thay đổi mạnh. Nhiều gia đình bắt đầu lo lắng và chỉ muốn đảm bảo đời sống cho tương lai nên sẽ chọn lựa ưu tiên cho các sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu hằng ngày. Do đó, các gia đình hầu như ưu tiên số một trong chi tiêu mua sắm là thực phẩm, thứ hai sẽ là sản phẩm phục vụ đời sống tinh thần hay học tập của con cái, sau đó mới đến hàng hóa khác như quần áo và hàng xa xỉ phẩm.
Vì vậy, mỗi doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nào sẽ biết được điều gì kích thích người tiêu dùng để họ mở rộng hầu bao. Việc giảm giá, khuyến mãi chỉ là một giải pháp để giải quyết được căn bệnh sức cầu giảm mạnh hiện nay. Nhưng điều đó là chưa đủ mà cần có sự phối hợp của nhiều giải pháp khác. Trong đó, phía Chính phủ ngoài những giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp như giãn thuế, giảm phí, giảm lãi suất... thì mặt khác cần có chương trình hỗ trợ trực tiếp cho người dân. Từ đó sẽ kích thích sức mua gia tăng, người dân cũng sẽ bớt đi tâm lý phòng thủ cực đoan. Một trong những giải pháp đó, theo Th.S Vũ Quốc Chinh, là có thể xem xét giảm, giãn thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng...
“Các biện pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp là đặt bơm đẩy cho nền kinh tế hoạt động lại thì phải có chính sách hỗ trợ các hộ gia đình như đặt bơm kéo. Cả hai cái đẩy và kéo cần được phối hợp song song mới tạo ra hiệu quả mong muốn là giúp hồi phục nền kinh tế nhanh nhất sau đại dịch. Vì căn bệnh giảm sức mua, tâm lý thắt lưng buộc bụng cần có quá trình hồi phục khá dài trong khi giảm giá của các doanh nghiệp chỉ mang tính ngắn hạn nên không đủ kéo được người tiêu dùng đến các cửa hàng mua sắm”, Th.S Vũ Quốc Chinh chia sẻ thêm.
Các cửa hàng thực phẩm tung chương trình khuyến mãi mừng lễ 30.4 và 1.5 như Vissan giảm giá 15% hầu hết thực phẩm chế biến tại TP.HCM, áp dụng ngày 24.4 - 3.5. Mức giá dao động 56.000 - 238.000 đồng/kg. Đặc biệt, trong 2 ngày 30.4 và 1.5, Vissan có khuyến mãi giảm giá đối với hai mặt hàng thịt heo gồm thịt cốt lết 117.300 đồng/kg (giá chưa khuyến mãi 138.000 đồng/kg), nạc dăm 135.000 đồng/kg (giá chưa khuyến mãi 159.000 đồng/kg)... Hay thịt mát Meat Deli ở thị trường miền Nam được bán trong chuỗi VinMart, BigC... cũng công bố nhiều mặt hàng giảm giá mạnh như xương ống heo giảm từ 120.900 đồng xuống còn 79.000 đồng/kg, thịt vai giảm từ 149.000 đồng/kg xuống còn 115.000 đồng/kg.
Ở thị trường miền Bắc, giá xương cục từ 110.900 đồng/kg xuống còn 69.000 đồng/kg, xương ống từ 89.900 đồng/kg xuống còn 59.000 đồng/kg, thịt vai từ 154.900 đồng/kg xuống còn 119.000 đồng/kg; còn lại thịt heo xay giá 183.900 đồng/kg, ba rọi 286.900 đồng/kg, đùi heo 154.900 đồng/kg...

Hàng không, khách sạn cùng kích cầu

Quay trở lại hoạt động từ ngày 23.4, Vietnam Airlines triển khai chương trình bay đồng giá 99.000 đồng/chiều (đã bao gồm thuế, phí là 579.000 đồng/chiều) cho tất cả hành trình nội địa. Chương trình chỉ áp dụng cho vé mua trên website hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines từ 24 - 30.4, có hành trình trong giai đoạn từ 6.9.2020 - 21.2.2021. Hay Vietjet ưu đãi giá vé chỉ từ 9.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) với tất cả các chặng bay nội địa mở bán trên website của hãng từ ngày 23 - 25.4 trong khung giờ vàng từ 12 -14 giờ hằng ngày. Thời gian bay áp dụng từ nay đến hết năm 2020...
Nhiều khách sạn cũng công bố giảm giá sốc như JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay đưa ra giá hấp dẫn chỉ từ 7 triệu đồng/đêm cùng nhiều dịch vụ đi kèm; khách sạn 5 sao Novotel Đà Nẵng đưa ra gói nghỉ dưỡng với giá 2,35 triệu đồng/đêm và tặng voucher trị giá 1 triệu đồng cho dịch vụ ăn uống, spa từ nay đến 15.6; khách sạn La Marina Boutique & Spa Mũi Né (Phan Thiết) giảm 50% còn từ 500.000 - 700.000 đồng/phòng/đêm; nhiều cơ sở lưu trú tại Nha Trang cũng giảm giá 50%... 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.