Hơn 2.000 tỉ đồng đầu tư khu đô thị công nghiệp Dung Quất

Văn phòng Chính phủ hôm qua (9.8) cho biết Thủ tướng đã đồng ý chủ trương đầu tư dự án khu đô thị công nghiệp Dung Quất.

Dự án có quy mô diện tích quy hoạch 319 ha tại các xã Bình Thạnh, Bình Chánh, H.Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) với tổng mức đầu tư 2.025 tỉ đồng, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt, thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.
Giai đoạn trước mắt được triển khai từ quý 3/2016 - quý 2/2018 với quy mô 166 ha; giai đoạn tiếp đó thực hiện trong vòng 1 năm, sẽ mở rộng thêm 153 ha. Dự án được ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định hiện hành; miễn tiền thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu tạo tài sản cố định; miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước.
Thủ tướng giao UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo chủ đầu tư nghiên cứu, tiếp thu ý kiến thẩm định của Bộ KH-ĐT, thực hiện ký quỹ dự án theo quy định của pháp luật đầu tư. UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và trình duyệt theo quy định trước khi triển khai dự án; có các biện pháp giám sát thực hiện các dự án có nguy cơ ảnh hưởng tới môi trường.
Thủ tướng cũng yêu cầu địa phương chỉ đạo các cơ quan liên quan và nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan quốc phòng có thẩm quyền để giải quyết các vấn đề cụ thể liên quan đến an ninh quốc phòng trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.