Khách hàng giăng băng rôn tố bà Hạnh Phúc, chủ công ty Thiên Ân Phát lừa đảo

Đình Sơn
Đình Sơn
28/05/2020 19:30 GMT+7

Hàng chục khách hàng mua đất "ma" của Công ty Thiên Ân Phát tiếp tục kéo đến trụ sở công ty này và Công an quận Thủ Đức tố cáo bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc lừa đảo.

Ngày 28.5, hàng chục khách hàng đã kéo đến trụ sở Công ty Bất động sản Thiên Ân Phát (218 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM) và trụ sở Công an quận Thủ Đức tố cáo bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc là chủ doanh nghiệp này có hành vi lừa đảo, bán đất "ma".
Trụ sở công ty đã đóng cửa. Những người dân sống gần đó cho biết trụ sở công ty đã đóng cửa từ trước Tết đến nay. Còn công an quận yêu cầu khách hàng không được căng băng rôn vì như vậy là sai luật và hướng dẫn đi qua Phòng cảnh sát điều tra trình báo.
Ông Ngô Tấn Pháp, một khách hàng mua đất của Thiên Ân Phát, cho biết các khách hàng đã tố cáo lên Công an TP.HCM mấy tháng nay nhưng vẫn chưa có văn bản trả lời chính thức, chỉ nhận được câu trả lời miệng rằng vụ án đang trong quá trình điều tra.
Theo biên bản làm việc của Công an phường Bình Thọ, vào lúc 9 giờ ngày 28.5, tại Công ty Thiên Ân Phát có khoảng 20 người khách của các dự án Bưng Ông Thoàn, Nguyễn Xiển, Linh Xuân đến yêu cầu gặp bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc là Tổng giám đốc công ty để giải quyết hợp đồng mua bán tại các dự án giữa hai bên.
Hiện tại Công ty Thiên Ân Phát đóng cửa không hoạt động, bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc không có mặt để giải quyết vấn đề hợp đồng mua bán dự án cho nhóm khách hàng trên.

Nhiều khách hàng cũng đã lên trụ sở UBND TP.HCM căng băng rôn

Ảnh: Đình Sơn

Theo các khách hàng, khoảng cuối năm 2018 họ được Công ty Phú Thành chào mua đất nền theo bản đồ phân lô tại dự án Nguyễn Xiển 3 (tên thương mại Happy Riverside) do Công ty Thiên Ân Phát làm chủ dự án và bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc là người đại diện.
Tuy nhiên, đến nay Công ty Thiên Ân Phát không thực hiện được việc phân lô, tách thửa, quá hạn thời gian bàn giao nền nhưng không giao. Không những vậy, bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc tìm nhiều cách né tránh, hứa hẹn, cam kết để kéo dài thời gian, không giao đất cũng như không trả tiền lại theo đúng như hợp đồng đã thỏa thuận.
Nhiều khách hàng mua nền đất tại dự án trên cũng tố cáo bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc lừa đảo, bán dự án "ma" chiếm đoạt ít nhất hơn 36 tỉ đồng. Không chỉ không giao nền, không trả lại tiền, gần đây các khách hàng phát hiện ra bà Hạnh Phúc đã có hành vi lừa đảo khi đem các lô đất đã bán cho khách hàng tiếp tục ký bán cho người khác.
Theo UBND quận 9, không có dự án nào được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt mang tên dự án Nguyễn Xiển 3 - Happy Riverside.
Được biết, mới đây các khách hàng mua nền đất tại dự án đã kéo lên UBND TP.HCM căng băng rôn tố cáo bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc lừa đảo. Các khách hàng cũng đã có đơn tố cáo lên Công an TP.HCM, Bộ Công an.
Trước đó, báo Thanh Niên đã có nhiều bài viết phản ánh việc công ty này bán đất "ma" lừa khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.