Bà Chu Thị Bình đã nhận tạm ứng 100% số tiền gốc và gửi lại ngân hàng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
27/08/2018 19:33 GMT+7

Bà Chu Thị Bình, khách hàng gửi 245 tỉ đồng tiết kiệm tại Eximbank bị "bốc hơi" thời gian qua đã hoàn tất nhận tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc nhưng tiền lãi từ năm 2013 đến nay vẫn chưa nhận được.

Ngày 27.8, Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và khách hàng Chu Thị Bình thông tin Eximbank đã hoàn tất việc tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc cho bà Bình.
Bà Chu Thị Bình đã nhận được tạm ứng 100% số tiền gốc gửi tiết kiệm tạm tính qua 2 đợt theo thỏa thuận ngày 21.6 và thỏa thuận sửa đổi, bổ sung ngày 18.8. Kể từ khi vụ án xảy ra đến nay, bà Bình cùng luật sư làm việc với Eximbank kiểm tra, làm rõ nguồn gốc số tiền 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và Viện KSND tối cao đã chứng minh rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó giám đốc chi nhánh Eximbank TP.HCM và hành vi thiếu trách nhiệm của một số nhân viên thông qua bản kết luận điều tra vụ án và cáo trạng.
Quá trình thương lượng, thỏa thuận được tiến hành trong một thời gian dài, đến nay đã đạt được kết quả thấu tình, đạt lý giữa hai bên. Bà Chu Thị Bình nói : “Tôi đánh giá cao thiện chí của Eximbank và tin tưởng, tiếp tục sử dụng các dịch vụ tài chính của Eximbank, đồng thời tôi đã gửi tiết kiệm tại Chi nhánh Eximbank TP.HCM toàn bộ số tiền mà Eximbank tạm ứng nói trên”.
Đại diện Eximbank cho rằng vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của Eximbank và đối tượng chính của vụ án là Lê Nguyễn Hưng hiện vẫn đang bị truy nã, nên Eximbank đã và đang nỗ lực phối hợp cơ quan tiến hành tố tụng tại Trung ương và TP.HCM để đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc. Eximbank và khách hàng đã đạt được một thỏa thuận thấu tình, đạt lý, phù hợp với quy định của pháp luật.
Sau biến cố xảy ra, Eximbank đã rà soát các quy chế, quy trình nghiệp vụ ngân hàng nói chung, thủ tục ủy quyền liên quan việc gửi, rút tiền tiết kiệm nói riêng đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng. Eximbank sẽ nỗ lực hợp tác với khách hàng Chu Thị Bình và cơ quan chức năng để vụ việc được giải quyết nhanh chóng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các bên.
Từ tháng 2.2013, bà Chu Thị Bình đã gửi 15 sổ tiết kiệm tại Eximbank có kỳ hạn từ 12 - 15 tháng. Nguồn gốc số tiền này chủ yếu từ chuyển nhượng cổ phần, tiền chia lãi cổ phần, tiền mồ hôi công sức của bà và gia đình kinh doanh, tích lũy trong hàng chục năm. Toàn bộ số tiền trên được chuyển từ tài khoản cá nhân của bà Bình. 12 sổ tiết kiệm đã được tất toán, còn lại 3 sổ tiết kiệm đang giữ có số tiền trên 300 tỉ đồng. Dù bà Bình vẫn giữ sổ nhưng số tiền rút trái phép từ 3 sổ này lên đến hơn 245 tỉ đồng (số tiền hơn 54 tỉ đồng vẫn còn ghi nhận trên hệ thống).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.