Khánh Hòa chuẩn bị 12 cơ sở đón khách du lịch

Hiền Lương
Hiền Lương
17/09/2021 15:52 GMT+7

Chiều 17.9, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết đang nhanh chóng hoàn thiện phương án đón khách có hộ chiếu vắc xin đến tỉnh Khánh Hòa trong tình mới.

 
Theo đó, ngoài 12 cơ sở lưu trú tại Khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh (thường gọi là Bãi Dài), Sở Du Lịch Khánh Hòa còn đề xuất mở rộng thêm các cơ sở có điều kiện riêng biệt như Vinpearl Đảo Hòn Tre, Merple Đảo Hòn Tằm, Sixsen Ninh Vân Bay…

Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu ngành văn hóa đa dạng sản phẩm du lịch để đón khách quốc tế

HIỀN LƯƠNG

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc phụ trách Sở Du lịch Khánh Hòa, hiện sở đã trình phương án lên UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét, trình lên Chính phủ quyết định. Nếu được chấp thuận, tỉnh sẽ đón khách nội địa vào 15.10 và khách quốc tế vào ngày 1 tháng 12 năm nay.
Bà Thanh cho biết, các cơ sở lưu trú đã chọn để đón khách du lịch là khu vực khép kín, chuẩn 5 sao với số lượng trên 6.000 phòng. Bên cạnh đó, trên 80% nhân lực lao động tại các khu du lịch này đã được tiêm vắc xin và đang được tỉnh bổ sung thêm nguồn tiêm trong vài tuần tới.
Ngoài ra, ngành du lịch Khánh Hòa cũng đang nghiên cứu xây dựng cơ chế “Hành lang xanh cho ngành du lịch”, cho phép tổ chức các hoạt động du lịch, chỉ buộc phải dừng lại khi địa phương áp dụng biện pháp phong tỏa xã hội.
Người đi du lịch đến Khánh Hòa phải đảm bảo tiêm đủ 2 mũi vắc xin và có xét nghiệm PCR âm tính. Riêng khách nội địa tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc mới 1 mũi nhưng có xét nghiệm âm tính.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.