Không tăng 'trần' vé máy bay

0 Thanh Niên Online
Khung giá vé máy bay nội địa 2019 vẫn được giữ nguyên, không tăng "trần".
 /// Đậu Tiến Đạt - Đậu Tiến Đạt
Đậu Tiến Đạt
Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 17/2019 về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đương bay nội địa. Theo đó, giá dịch vụ 1 chiều vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản tối đa như sau:
- Đối với khoảng cách đường bay dưới 500 km: Nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội: 1,6 triệu đồng/vé; Nhóm đường bay khác dưới 500 km: 1,7 triệu đồng/vé.
- Khoảng cách đường bay từ 500 km đến dưới 850 km: 2,2 triệu đồng/vé.
- Khoảng cách đường bay từ 850 km đến dưới 1.000 km: 2,79 triệu đồng/vé.
- Khoảng cách đường bay từ 1.000 km đến dưới 1.280 km: 3,2 triệu đồng/vé.
- Khoảng cách đường bay từ 1.280 km trở lên: 3,750 triệu đồng/vé. 
Giá vé chưa bao gồm: Thuế GTGT; Các khoản thu hộ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách và dịch vụ đảm bảo an ninh, bao gồm giá phục vụ hành khách, giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý; Giá dịch vụ đối với các hạng mục tăng thêm. Giá dịch vụ đối với các hạng mục tăng thêm do các hãng hàng không quyết định trên cơ sở khả năng cung cấp dịch vụ của hãng hàng không và nhu cầu thị trường. 
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1.7.2019.
Như vậy, khung giá vé máy bay nội địa năm 2019 được giữ nguyên như khung giá quy định từ năm 2015. Trước đó, cuối tháng 7.2018, cả ba hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines đều đề xuất tăng trần giá vé khi giá nhiên liệu tăng mạnh so với thời điểm áp dụng khung trần vé máy bay năm 2015. Tuy nhiên, Cục Hàng không đề nghị vẫn duy trì khung giá quy định hiện hành.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Doanh nghiệp làm thủ tục đăng ký kinh doanh tại Sở KH-ĐT Hà Nội	
 /// Ảnh: Phạm Hùng

Tập trung cắt bỏ khâu trung gian

Vẫn còn hiện tượng "nhiều cửa nhiều khóa", nhiều khâu trung gian khiến doanh nghiệp muốn làm một dự án phải mất hàng năm trời xin thủ tục, trong khi đó lại có tình trạng “chạy dự án”.
Thêm nhiều thủ phủ ĐMT và phát triển mô hình kết hợp để giải quyết hạn chế của ĐMT /// Chí Nhân

Lo 'sập nguồn' điện mặt trời

"Sập nguồn" điện mặt trời là vấn đề được lãnh đạo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) đề cập với báo chí trong thời gian gần đây.