Không yêu cầu dỡ gạo xuất khẩu ra khỏi container để kiểm tra

20/04/2020 12:26 GMT+7

Cục Giám sát quản lý về hải quan ( Tổng cục Hải quan ) thông báo đến các đơn vị hải quan đang làm thủ tục xuất khẩu gạo không cần phải dỡ gạo khỏi container để kiểm tra.

Việc kiểm tra hồ sơ để xác định gạo xuất khẩu đáp ứng các điều kiện quy định tại Nghị định 107 ngày 15.8.2018 của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo.
Về kiểm tra thực tế để xác định lượng hàng hóa thực xuất khẩu, các đơn vị sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, không yêu cầu doanh nghiệp phải dỡ hàng ra khỏi container, đối với hàng hóa đóng trong container để kiểm tra.
Cụ thể, đối với hàng hóa xuất khẩu qua cửa khẩu đường bộ, khối lượng hàng hóa phải được kiểm tra qua cân, được cơ quan hải quan ghi nhận để xác nhận số lượng thực tế xuất khẩu. Còn với hàng hóa xuất khẩu qua cửa khẩu đường biển, cơ quan hải quan căn cứ khối lượng hàng hóa thực tế được xếp lên phương tiện vận tải của hãng tàu hoặc đơn vị xếp dỡ để xác nhận số lượng thực tế xuất khẩu.
Trước đó, một số doanh nghiệp phía Nam phản ánh gạo xuất khẩu qua hạn ngạch kỳ này phải kiểm tra 100%, bốc dỡ hàng hóa xuống để kiểm tra trực tiếp khiến chi phí đội lên gây khó khăn cho doanh nghiệp ngay trong mùa dịch.
Cập nhật đến cuối giờ sáng thứ Hai (20.4) trên cổng thông tin hải quan điện tử, đã có gần 32.533 tấn gạo được xuất khẩu theo hạn ngạch. Trước đó, tính đến hết ngày Chủ Nhật (19.4), lượng gạo thực xuất theo hạn ngạch đạt gần 24.982 tấn. Như vậy, trong sáng thứ Hai đầu tuần, đã có thêm 8.551 tấn gạo vừa được xuất. Hạn ngạch xuất khẩu gạo tháng 4 tổng cộng là 400.000 tấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.