Kiểm soát chặt giá khẩu trang, nước sát trùng

01/02/2020 12:00 GMT+7

Trước tình trạng gom hàng y tế như khẩu trang, nước rửa tay chống dịch cúm Corona , cơ quan chức năng lên tiếng vào cuộc tránh găm hàng, tăng giá.

Chiều 31.1, trong quá trình đi thực tế, chúng tôi gặp khoảng 10 người nói tiếng Hoa đến các nhà thuốc trên địa bàn TP.HCM mua khẩu trang, nước rửa tay.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Ông Dương Văn Nhân - Giám đốc Trung tâm dược phẩm và trang thiết bị y tế (đường Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM), cho biết từ ngày mùng 4 tết đã nghe thông tin một khách hàng Trung Quốc có nhu cầu mua 7.000 hộp nhưng do đang kỳ nghỉ tết nên không biết họ có gom đủ số lượng này không.
Vị giám đốc này cho hay, các cửa hàng tại trung tâm chủ yếu là bán thuốc, còn khẩu trang, nước rửa tay chỉ là mặt hàng phụ nên khi nhu cầu thị trường tăng, nhiều người dân vào các cửa hàng mua không có lại nghĩ cháy hàng. Do khẩu trang, nước rửa tay không nằm trong những mặt hàng kiểm soát giá, hơn nữa các cửa hàng bên ngoài trung tâm bán nên dù biết giá tăng cao gấp nhiều lần so với ngày thường, cũng không thể quản lý. “Chúng tôi có báo cho phía công an địa phương hỗ trợ trung tâm để tránh gây ùn tắc hoặc mất trật tự phía trước trung tâm. Hiện nay số lượng cửa hàng trong trung tâm mới mở cửa 65% và dự kiến đầu tuần sau các cửa hàng sẽ đi vào hoạt động 100% nên khả năng ùn tắc phía trước sẽ còn tiếp diễn khi tình trạng gom hàng, nhất là những người Trung Quốc, còn diễn ra”, ông Dương Văn Nhân cho hay.

TP.HCM không thiếu tiền, không thiếu khẩu trang để chống virus corona

Hôm qua 31.1, Tổng cục Quản lý thị trường đã gửi công văn hỏa tốc cho Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư và Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường nêu rõ việc quản lý hàng hóa trước dịch vi rút Corona đang diễn biến phức tạp. Theo cơ quan này, tại một số địa phương đã xảy ra các hiện tượng thu gom, tăng giá bất hợp lý trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh trong đó chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế. Do đó các đơn vị trực thuộc chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường việc quản lý theo địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chữa bệnh khi thị trường có biến động về cung cầu, giá cả hàng hóa do dịch bệnh của vi rút Corona. Cục Quản lý thị trường cũng có trách nhiệm phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh của vi rút Corona để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh; trường hợp nếu phát hiện các hành vi nói trên có dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.