Kiểm tra việc chợ thuốc Hapulico treo biển 'không bán khẩu trang, miễn hỏi'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
05/02/2020 12:15 GMT+7

Trước việc đồng loạt cửa hàng thuốc tại Hapulico (Hà Nội) cùng treo biển "không bán khẩu trang, nước rửa tay, miễn hỏi", Ban 389 quốc gia cùng Tổng cục Quản lý thị trường đã tới hiện trường kiểm tra, làm rõ.

Trước thông tin khiến dư luận bức xúc về hiện tượng nhiều quầy tại chợ thuốc Hapulico (Hapu) thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội cùng treo biển "không bán khẩu trang, nước rửa tay, miễn hỏi", chiều 4.2, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường đã trực tiếp khảo sát tình hình chung khu vực kinh doanh ở chợ thuốc này.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Ghi nhận của đoàn kiểm tra cho thấy các hiệu thuốc đã đồng loạt gỡ biển với nội dung "không bán khẩu trang, nước rửa tay, xin miễn hỏi" treo những ngày trước đó. Tuy nhiên, khi khách hàng hỏi mua khẩu trang thì những quầy thuốc ở đây vẫn báo hết hàng.
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia cho hay, giải thích về điều này, đại diện Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico cho biết, trong số 205 cửa hàng thuốc tại đây thì chỉ có 10 cửa hàng là bán vật tư y tế, 5 cửa hàng bán thực phẩm chức năng. Số còn lại đều bán tân dược. Như vậy, số cửa hàng bán vật tư y tế, trong đó có khẩu trang y tế và nước rửa tay y tế không nhiều.
"Tuy nhiên, chúng tôi đang tiếp tục kiểm tra các đơn hàng xem thực tế ra sao. Cùng với đó cũng phải kiểm tra từ các nhà cung cấp xem đúng là họ không giao được hàng, khan hàng", đại diện Ban 389 cho hay.
Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành xác minh một số trường hợp cá nhân sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin, bài viết kêu gọi các chủ cửa hàng ở chợ thuốc Hapulico không nhập, không bán khẩu trang. Khi có đủ căn cứ, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Khốn khổ tìm mua khẩu trang y tế trong đợt dịch do vi rút corona gây ra

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, cho biết cơ quan này đang cùng công an điều tra chủ nhân của những tài khoản facebook có những status khiến dư luận bức xúc. "Qua làm việc với Ban Quản trị khu nhà, họ nói cũng đã kiểm tra và cho hay những tài khoản đó không phải là của những cửa hàng trong khu nhà. Tuy nhiên, kết quả thế nào thì sẽ chờ công an làm rõ thêm", ông Linh nói.
Cũng theo vị này, mặc dù khẩu trang không nằm trong danh sách hàng bình ổn giá hoặc nhà nước định giá, tuy nhiên đối với hành động cố tình không bán, găm hàng, đầu cơ trục lợi cũng có thể bị xem xét xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.