Lãnh đạo UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn vụ Alibaba

27/12/2017 11:22 GMT+7

Đến nay vẫn chưa có một kết luận hay xử phạt nào liên quan đến những hoạt động bán dự án của Công ty CP Địa ốc Alibaba, Công ty CP Tây Bắc TP...

Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã có chỉ đạo khẩn gửi đến các cơ quan chức năng yêu cầu nhanh chóng xử lý những vấn đề liên quan đến hoạt động của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP, Công ty CP Địa ốc Alibaba, Công ty CP Alibaba LAW FIRM và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng ALI.
Theo đó, ông Tuyến giao Sở Xây dựng TP phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng - Bộ Công an (C46) và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng - Công an TP.HCM (PC46) xử lý các sai phạm của Alibaba. Đồng thời, tiếp tục theo dõi, cập nhật các diễn biến, báo cáo tình hình và đề xuất biện pháp không cho Công ty CP Địa ốc Alibaba tham gia các dự án tại khu đô thị Tây Bắc, Củ Chi, TP.HCM do thái độ bất hợp tác vừa qua.
Ông Tuyến chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục thuế TP và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát tình hình hoạt động của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP và Công ty CP Địa ốc Alibaba, Công ty CP Alibaba LAW FIRM, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng ALI.
Ngoài ra, lãnh đạo UBND cũng giao các đơn vị phối hợp với cơ quan báo chí tổ chức họp báo công khai để cảnh báo người tiêu dùng, các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản những thông tin sai sự thật về các khu đất do công ty này công bố làm chủ đầu tư; đề xuất biện pháp xử lý nghiêm nếu có vi phạm.
Như vậy đến nay sau một thời gian dài các cơ quan chức năng của TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, thậm chí là C46, đã vào cuộc nhưng vẫn chưa có một kết luận hay xử phạt nào liên quan đến những hoạt động bán dự án của Công ty CP Địa ốc Alibaba, Công ty CP Tây Bắc TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.