Lợi nhuận ngân hàng lớn nhất châu Âu tăng 448%

31/10/2017 08:34 GMT+7

HSBC, ngân hàng lớn nhất châu Âu, vừa báo cáo lợi nhuận trước thuế tăng 448% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý kinh doanh kết thúc vào tháng 9.

Theo CNBC, lợi nhuận trước thuế quý 3/2017 của HSBC là 4,62 tỉ USD, tăng mạnh từ mức 843 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu điều chỉnh tăng 3% so với cách đây một năm, đạt 13 tỉ USD.
CEO HSBC Stuart Gulliver cho biết: “Chúng tôi duy trì đà tăng trưởng tốt trong quý 3. Mạng lưới quốc tế của chúng tôi tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong quý 3/2017, và trục kinh doanh hướng về châu Á của chúng tôi đang thúc đẩy tăng trưởng cho vay và lợi nhuận lên cao hơn, đặc biệt là ở Hồng Kông”.
Châu Á là động lực tăng trưởng chính của các khoản vay, bảo hiểm và quản lý tài sản. Khu vực này chiếm 87%, tương đương khoảng 4 tỉ USD, lợi nhuận trước thuế của HSBC và đây là điểm khiến ngân hàng này khác biệt với nhiều nhà băng châu Âu khác, chuyên gia phân tích thị trường Martin Smith tại East & Partners cho hay.
Cổ phiếu HSBC ở Hồng Kông tăng 1,1% trong ngày 30.10, sau thông tin trên. Cổ phiếu nhà băng này tăng 24% từ đầu năm đến nay, giúp chỉ số Hang Seng thể hiện tốt hơn so với nhiều chỉ số khác. Trước đó, giới phân tích dự báo ngân hàng có cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông, London và New York báo cáo lợi nhuận trước thuế và doanh thu tăng, nhờ nỗ lực liên tiếp cắt giảm chi phí.
Sáu tháng đầu năm nay, HSBC thể hiện tốt hơn ước tính của giới chuyên gia khi báo cáo lợi nhuận trước thuế là 10,24 tỉ USD và doanh thu 26,1 tỉ USD. Dữ liệu tích cực giúp cổ phiếu tăng giá tại cả ba nơi được niêm yết. Báo cáo tài chính mới một lần nữa cho thấy khả năng đứng dậy từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu của HSBC. Ngoài việc chuyển hướng tập trung sang châu Á, nhà băng cũng bỏ bớt một số mảng hoạt động, trong đó có việc bán doanh nghiệp ở Brazil.
HSBC sắp có nhiều thay đổi về bộ máy quản lý. Tháng 2 năm sau, CEO HSBC Stuart Gulliver sẽ từ chức. Ngồi vào ghế của ông là John Flint, người đứng đầu bộ phận quản lý tài sản và bán lẻ của ngân hàng. Mới đây, cựu CEO AIA Mark Tucker thay thế ông Douglas Flint trong vị trí chủ tịch HSBC.

tin liên quan

10 ngân hàng lớn nhất thế giới 2017
Sức mạnh ngân hàng toàn cầu dường như đang chuyển hướng sang Trung Quốc khi nước này có tới bốn đại diện được xếp thứ hạng cao nhất về độ giàu có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.