Mánh "chẻ tiền", lừa người chăn nuôi

18/02/2013 03:30 GMT+7

Công an H.Xuân Lộc (Đồng Nai) đang tiến hành điều tra 2 vụ "chẻ tiền", lừa đảo người chăn nuôi xảy ra trên địa bàn.

Công an H.Xuân Lộc (Đồng Nai) đang tiến hành điều tra 2 vụ "chẻ tiền", lừa đảo người chăn nuôi xảy ra trên địa bàn.

Theo xác minh ban đầu, vào ngày 30.1, anh Huỳnh Ngọc Mẫn (37 tuổi, ngụ tại tổ 9, ấp Tây Minh, xã Lang Minh, H.Xuân Lộc) bán đàn heo 20 con để lấy tiền trả nợ cho đại lý cám. Qua sự môi giới của người quen, một người tên Bình cùng với 3 người khác đi xe ô tô đến nhà anh Mẫn cân 20 con heo với số tiền phải trả hơn 82,6 triệu đồng. "Lúc này, Bình đưa trước cho chị tôi là Huỳnh Thị Cúc cọc tiền 80 triệu đồng để đếm. Sau khi đếm đủ, tên Bình nói chờ người tên Dũng vào sẽ trả nốt 2.615.000 đồng còn lại. Khi vào đến nơi, thì giữa Dũng và Bình xảy ra cãi nhau về vấn đề tiền bạc. Bình giật lại 80 triệu đồng đã đưa trước đó, bỏ vào giỏ xách. Sau khi dàn xếp xong vụ cãi vã, Bình đưa lại cọc tiền cho chị Cúc. Khi Bình vừa đi khỏi, tôi và chị Cúc kiểm tra lại số tiền chỉ còn 33,7 triệu đồng". Anh Mẫn và chị Cúc đã báo Công an xã Lang Minh và tại đây đã lập hồ sơ chuyển Công an H.Xuân Lộc điều tra.

 Mánh "chẻ tiền", lừa người chăn nuôi
Anh Huỳnh Ngọc Mẫn, nạn nhân của thủ thuật “chẻ tiền” để lừa người chăn nuôi - Ảnh: T.N

Tương tự, vào ngày 1.2, tại hộ ông Tăng Chi Pháp (37 tuổi, ngụ tại xã Xuân Phú. H.Xuân Lộc) cũng xuất hiện 3 thanh niên đi xe ô tô màu xanh (chưa rõ biển số) đến mua heo và đưa 28 triệu đồng. Sau khi vợ chồng ông Pháp đếm đủ, thì nhóm người này giả vờ đòi lại để kiểm tra, rồi giao lại cọc tiền cho chủ heo. Khi cả bọn vừa đi khỏi, ông Pháp đếm lại chỉ còn 13 triệu đồng. Phát hiện bị lừa, ông Pháp liền lấy xe gắn máy dựng trước sân để đuổi theo, nhưng xe không nổ máy, vì đã bị bọn lừa đảo tháo chụp bugi từ bao giờ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mánh "chẻ tiền", lừa người chăn nuôi còn diễn ra nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai như: Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Trảng Bom... Người chăn nuôi cần cảnh giác với thủ đoạn này.

Trung Nguyên

>> Bắt một bảo vệ ngân hàng lừa đảo
>> Kẻ lừa đảo lãnh án
>> Bắt giam nghi can lừa đảo cha sở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.