Máy bay không người lái tại sự kiện kết nối cung - cầu công nghệ

Nguyễn Long
Nguyễn Long
03/12/2020 13:34 GMT+7

Ngày 3.12, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khai mạc sự kiện “Kết nối cung - cầu công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2020”

Đây là hoạt động nổi bật trong chuỗi hoạt động kết nối cung - cầu công nghệ, do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Sản phẩm Senplus được nghiên cứu và sản xuất bằng công nghệ trong nước

ẢNH: NGUYỄN LONG

Có gần 200 gian hàng đến từ các viện trường, doanh nghiệp, cá nhân trong cả nước tham gia vào triển lãm sự kiện, tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, ứng dụng công nghiệp 4.0, xử lý chất thải - môi trường; năng lượng - giải pháp tiết kiệm năng lượng…
Nổi bật của kiện kiện là việc Công ty CP tư vấn thiết kế cảng – kỹ thuật Biển (Portcoast) đem đến cho người xem thiết bị bay Stormbee UAV S-20 (thiết bị đầu tiên được cung cấp cho khu vực Đông Nam Á).
Stormbee UAV S-20 là thiết bị bay duy nhất có thể gắn với máy quét Faro Focus S350-A nhằm thực hiện bay quét trên địa hình phức tạp hoặc vùng diện tích rộng lớn mà việc đặt quét trên mặt đất không khả thi hoặc thiếu hiệu quả.
Portcoast cũng mang đến sự kiện lần này sản phẩm các dự án áp dụng BIM triệt để với các công nghệ kết hợp đi cùng như BIM360, 3D Laser Scan, Scan-to-BIM, VR, AR, MR để tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh cho công trình.
Một trong những điểm đặc biệt của các mô hình BIM chính là các dữ liệu khảo sát hiện trạng, qua các giai đoạn của dự án từ khảo sát điều kiện tự nhiên, các bước thi công, hoàn công được thực hiện bằng công nghệ 3D laser scan. Đây là phương pháp khảo sát hiện trạng công trình tiên tiến với độ chính xác cao.
Công nghệ quét laser áp dụng vào các công việc như: Khảo sát địa hình; Mô phỏng hiện trạng địa hình, khu đô thị, nhà máy, công trình hay hạng mục chi tiết công trình dưới dạng 3 chiều, tính toán khối lượng, quan trắc lún và biến dạng công trình, phân tích mặt phẳng… Kết quả cho được sẽ rất chi tiết, chính xác và đầy đủ, nhanh chóng, mà không cần phải đi hay đứng ở các khu vực nguy hiểm như các khối chất đống nguy hiểm, sườn dốc hay mặt đường đầy xe cộ.

Công nghệ quét laser áp dụng vào các công việc như: Khảo sát địa hình; Mô phỏng hiện trạng địa hình,...

ẢNH: NGUYỄN LONG

Lãnh đạo Portcoast cho biết, từng thiết bị, công nghệ mà đơn vị mang tới sự kiện này đều là tương lai của ngành xây dựng. Những thiết bị quét laser cho độ chính xác lên đến 1mm như Leica Scanstation P50 với tầm quét lên đến 1km, Leica RTC360 tầm quét 160m…
Sự kiện “Kết nối cung - cầu công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2020” diễn ra từ ngày 3 - 4.12 nhằm thúc đẩy chuyển giao công nghệ, ứng dụng thương mại hóa kết quả nghiên cứu công nghệ, góp phần phát triển thị trường khoa học công nghệ phục vụ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và cả nước.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.