Mở bán trên chợ online, Lancôme bị giả mạo tràn lan

24/05/2020 16:59 GMT+7

Dùng chiêu giảm giá sốc, hàng loạt khách hàng đã bị lừa mua phải mỹ phẩm Lancôme giả.

Lancôme Việt Nam vừa ra thông báo về tình trạng bán mỹ phẩm Lancôme với giá chỉ bằng 25% giá gốc trên Facebook, Instagram. Sự việc xảy trùng với sự kiện Lancôme chính thức khai trương gian hàng chính hãng tại LazMall của Lazada trong tuần vừa qua. Hàng loạt trang Facebook và website giả mạo đã Lancôme xuất hiện, bán hàng với giá chỉ bằng 25% - 50% giá hàng chính hãng. Đơn cử, sản phẩm trẻ hóa da Advanced Génifique 30ml với mức giá chỉ bằng 25% giá chính hãng (2,5 triệu đồng). 

Fanpage giả mạo không có dấu tích xanh và lượng người theo dõi thấp

Những Fanpage này tạo ra giao diện giống với Lancôme Việt Nam, thậm chí sao chép y hệt 100% trang chính hãng từ nội dung đến hình ảnh, với chương trình bán hàng giảm giá cực sốc, đã thu hút nhiều người theo dõi và mua hàng giả vì lầm tưởng đây là Fanpage chính thống của Lancôme Việt Nam. Các sản phẩm này sử dụng hình ảnh thật của Lancôme nhưng khi giao cho khách hàng lại là hàng giả.
Ngay sau đó, nhiều khách hàng mua phải hàng giả từ các trang này đã gọi điện đến hotline của Lancôme để khiếu nại về các chương trình giảm giá sốc này, cùng chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm.

Thông tin khách hàng ảo hiển thị trên các website bán hàng

Trên thực tế, từ cuối năm 2019, các cơ quan liên ngành Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và Biên phòng đã phát hiện và bắt giữ một lượng hàng Lancôme giả khổng lồ được vận chuyển vào Việt Nam qua đường biên giới Trung Quốc. Các sản phẩm này có bao bì được làm giả tinh vi, tuy nhiên sản phẩm bên trong đều là các loại hóa chất pha trộn và được bán với mức giá rẻ khoảng 400.000 - 599.000 đồng/sản phẩm. Tình trạng này khiến người mua không chỉ mất tiền cho sản phẩm giả mà còn gây ra một số bệnh ngoài da. 
Nhằm bảo vệ khách hàng hỏi những chiêu lừa đảo tinh vi trên Facebook, Instagram và các trang web bán hàng khác, Lancôme Việt Nam khẳng định, không có chương trình giảm giá và hiện đang phân phối tại các kênh chính thức tại các trung tâm thương mại lớn. Riêng kênh bán hàng qua mạng Fanpage Lancôme Vietnam @lancome.vn (có dấu tick xanh): https://www.facebook.com/lancome.vn. Công ty cũng đưa ra nhiều dấu hiệu để khách hàng có thể nhận biết được trang giả, thật; hàng giả, thật. 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.