Mua nông sản ở Tiền Giang phải test 3 lần/chuyến, tài xế kêu trời

Bắc Bình
Bắc Bình
05/09/2021 13:27 GMT+7

Tài xế vào tỉnh Tiền Giang phải có kết quả âm tính và tại nơi chở hàng đi phải test lại lần nữa. Trong khi nông dân phải tự vận chuyển nông sản đến khu tập kết do chính quyền địa phương định trước.

Ngày 5.9, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang ban hành công văn mới, siết chặt hơn đối với tài xế, người mua nông sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nhằm han chế tối đa việc lây lan Covid-19.

Theo quy đinh mới của Sở GTVT Tiền Gang, nông dân phải tự vận chuyển nông sản đến nơi tập kết do địa phương quy định chứ thương lái không thể tới ruộng để trả giá trước khi thu hoạch nữa.

ẢNH: B.B

Theo đó, Sở GTVT Tiền Giang yêu cầu đối với người trên phương tiện (bao gồm: lái xe; người phục vụ trên xe; nhân viên xếp, dỡ hàng hóa đi theo xe) thu mua, vận chuyển hàng hóa, nông sản từ tỉnh, thành phố khác khi đến Tiền Giang phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 thời gian không quá 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm; Tại nơi đăng ký đến thu mua, tập kết, trung chuyển hàng hóa phải tiếp tục test nhanh Covid-19 và không được đi nơi khác ngoài khu vực hoặc điểm đã đăng ký đến. Nghĩa là, tài xế, người thu mua nông sản không được đi đến các vườn khác nhau để mua nông sản mà nông dân phải tự vận chuyển đến nơi tập kết do chính quyền địa phương chọn.
Đối với người thu mua, vận chuyển hàng hóa, nông sản khỏi tỉnh và khi trở về Tiền Giang cũng phải thực hiện tương tự như trên.

Bản tin Covid-19 ngày 5.9: Cả nước 13.137 ca nhiễm | TP.HCM lên phương án “mở cửa” khôi phục kinh tế

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên về quy định này, nông dân, thương lái, tài xế đều tỏ ra vô cùng chán chường, ngao ngán. "Quy định mới buộc chúng tôi phải nhờ cậy hoàn toàn vào thương lái địa phương trong việc thông báo giá cả, định giá tại ruộng trước khi nông dân chở đến chỗ tập kết. Nhưng nông sản phải dựa vào kích cỡ, trọng lượng để định giá cả, đó là chưa kể đến việc di chuyển khó khăn của thương lái, nông dân lúc này nên thu mua chắc chắn sẽ rất khó khăn. Việc khó nữa là nếu áp dụng quy định mới của tỉnh Tiền Giang thì dù nổ lực thu mua, vận chuyển nhanh gọn tới cỡ nào đi nữa vẫn phải test ít nhất 3 lần/chuyến cho tài xế.'', ông Bùi Văn Út, một thương lái ngụ TT.Tầm Vu, H.Châu Thành, Long An, chuyên thu mua nông sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, phân ưu.

Sau khi qua được cửa ngõ vào tỉnh Tiền Giang, người tham gia vận chuyển, thu mua hàng nông sản vẫn phải test nhanh Covid-19 lần nữa tại nơi tập kết nông sản, hàng hóa.

ẢNH: B.B

Theo Sở NN-PTNT Tiền Giang, toàn tỉnh có khoảng 80.000 ha vườn cây ăn trái, hàng ngàn ha rau màu các loại...Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào cuối tháng 5 cũng là lúc nông sản đến mùa thu hoạch. Mặc dù ngành nông nghiệp, công thương, các địa phương đã nỗ lực rất lớn để hỗ trợ đầu ra cho nông dân nhưng hầu hết nông sản bán ra với giá dưới giá thành sản xuất, thậm chí hàng tấn nông sản đã không bán được. Hiện, đời sống của người nông dân Tiền Giang hết sức khó khăn do liên tục bị phong tỏa, giãn cách xã hội phòng Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.