Nạn nhân Công ty Gia Phú cầu cứu Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

27/06/2018 19:22 GMT+7

Chiều 27.6, hàng chục nạn nhân là những người mua căn hộ tại chung cư Gia Phú do Công ty Địa ốc Gia Phú làm chủ đầu tư đã kéo đến trụ sở tiếp công dân của Thành ủy TP.HCM.

Tại đây, những người dân này gửi lời cầu cứu đến Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân. Tuy nhiên, nơi đây hẹn ngày 28.6 mới có lịch tiếp công dân.
Không gặp được Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, các khách hàng đã kéo qua Sở Xây dựng TP để phản ánh những sai phạm của chủ đầu tư và mong muốn can thiệp bảo vệ quyền lợi cho mình. Tuy nhiên người dân chỉ được ông Đào Đức Anh, một chuyên viên của Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (thuộc Sở Xây dựng) tiếp. Sau khi nghe trình bày các bức xúc, ông Đào Đức Anh cho biết sẽ xin ý kiến của lãnh đạo để mở cuộc họp giữa các ban ngành, khi đó có thể sẽ mời thêm người dân đến dự. Ông Đào Đức Anh thông tin, Sở Xây dựng vẫn chưa biết việc Ngân hàng BIDV đem chung cư này đi đấu giá, phát mãi thu hồi nợ.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung, người mua căn hộ D12-3 từ Công ty Địa ốc Gia Phú từ năm 2010 với giá 879 triệu đồng và đã đóng cho chủ đầu tư 659 triệu đồng cho biết căn hộ này của bà bị phát hiện trùng với một người tên Nguyễn Hữu Vinh. “Căn hộ tôi mua, năm 2013 đã bị Công ty Địa ốc Gia Phú đem bán lại cho ông Nguyễn Hữu Vinh giá 682 triệu đồng", bà Dung cho biết.
Nhiều căn hộ tại đây cũng bị rơi vào tình trạng tương tự. Bà Lê Thị Thu Huyền mua căn hộ C6-5 ngày 20.12.2010 với số tiền là 962 triệu đồng và đã đóng 787 triệu đồng. Nhưng nay căn hộ này đã bị bán tiếp cho hai người nữa.
Bà Phạm thị Minh Toàn, đại diện cho hơn 200 khách hàng mua căn hộ của Công ty Địa ốc Gia Phú, cho rằng chủ đầu tư đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng khi bán nhà nhưng không giao nhà. Dự án đã ngưng thi công hàng chục năm nay và chủ đầu tư cũng “lặn” mất tăm, bỏ mặc khách hàng. Không những vậy, dù đã bán căn hộ cho khách hàng, nhưng Công ty Địa ốc Gia Phú lại đem bán cho người khác, có căn hộ bán cho mấy người. Dù hành vi lừa đảo đã rõ nhưng mấy năm nay người dân đi tố cáo khắp nơi và không nơi nào xử lý.
“Đại diện Sở Xây dựng trả lời như vậy là nước đôi, cử chuyên viên chưa đủ trách nhiệm để trả lời dứt điểm cho dân rồi lại hẹn để xin ý kiến của cơ quan cao hơn làm cho chúng tôi thấy bức xúc vì thấy rằng quyền lợi của mình không ai quan tâm, giải quyết”, bà Toàn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.